เกาะติดผล RoV Pro League 2024 Summer ครึ่งแรก เผย ทีม Bacon Time ยังรั้งอันดับ 1 แย้มแมตซ์ครึ่งหลังชวนติดตามอีกเพียบ

การแข่งขัน RoV Pro League 2024 Summer ได้เดินผ่านมาถึงช่วงครึ่งฤดูกาลแล้ว ซึ่งการแข่งขันในซีซันนี้เรียกว่า มีความดุเดือดยิ่งกว่าฤดูกาลไหนๆ โดยผลคะแนนรวมแต่ละทีมยังคงไล่เลี่ยสูสีกันเป็นอย่างมาก แชมป์ในฤดูกาลที่แล้วอย่าง Talon (TLN) ได้พลาดท่าเสียทีไปหลายหน ขณะที่ทีมหน้าใหม่อย่าง Full Sense (FS) สามารถโชว์ฟอร์มเอาชนะทีมแชมป์เก่าไปหลายครั้งอย่างเหนือความคาดหมาย ทำให้กองเชียร์ไม่อาจวางใจได้จนกว่าจะถึงแมตช์สุดท้ายของฤดูกาล

ในครึ่งฤดูกาลแรก ทีมที่ครองอันดับ 1 ของตาราง ได้แก่ ทีม Bacon Time (BAC) สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างคงที่ ทำคะแนนนำโด่งทีมอื่นๆในตาราง ด้วยคะแนนรวมทั้งหมด 8 คะแนน โดยเสียไปเพียง 1 แต้มให้กับทีมน้องใหม่อย่าง Full Sense (FS)

ตามมาด้วยอันดับที่ 2 และ 3 คือ ทีม eArena (EA) และ Talon (TLN) ตามลำดับ ทั้งสองทีมยังต้องห้ำหั่นกันสุดฤทธิ์เพื่อแย่งอันดับ 2 ของตาราง ซึ่งจะมาพร้อมกับที่นั่งสายบนของการแข่งขันรอบ Playoff และข้อได้เปรียบที่จะไม่ต้องถูกคัดออกในรอบดังกล่าว

          อันดับ 4 เป็นทีม King of Gamers Club (KOG) ที่แม้จะเริ่มต้นมาไม่ค่อยดีนักในช่วงต้นฤดูกาลแต่ก็สามารถเร่งเครื่องทำคะแนนกลับมาได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเอาชนะ PSG Esports (PSG) และ eArena (EA) ไปได้ ทำให้ทีมพลิกฟื้นขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 ของตาราง แต่ก็ยังไม่สามารถวางใจ เนื่องจากยังมีคะแนนรวมเสมอกับทีม PSG Esports (PSG) อยู่ คงต้องมารอดูกันอีกทีว่าทีม PSG Esports (PSG) จะสามารถทวงที่นั่งในรอบ Playoff กลับคืนมาจาก King of Gamers Club (KOG) ได้หรือไม่

          ขณะเดียวกันทีมน้องใหม่อย่าง Full Sense (FS) ก็น่าจับตามองไม่แพ้กัน แม้ว่าจะเพิ่งมาแข่งในโปรลีกครั้งนี้เป็นฤดูกาลแรก แต่ทีมก็สามารถโชว์ฟอร์มแกร่งเหนือคาด เอาชนะทีมแชมป์เก่าไปถึง 3 ทีม ทั้งที่เป็นแชมป์ระดับโปรลีคและระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น Talon (TLN)  Bacon Time (BAC) หรือ Buriram United Esports (BRU) ก็ล้วนเคยโดนแบ่งแต้มกันไปถ้วนหน้า

          หลังจากจบครึ่งฤดูกาลแรก หลายทีมต่างก็ปรับเปลี่ยนแผน พร้อมทั้งเสริมทัพผู้เล่นใหม่ เพื่อเตรียมรับมือกับการแข่งขันที่แสนดุเดือดที่กำลังรออยู่ในครึ่งฤดูกาลหลัง โดยแต่ละทีมมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

  • ทีม Hydra (HD) เสริมทัพด้วย PJ เข้ามาเล่นในตำแหน่งซัพพอร์ต
  • PSG Esports (PSG) เพิ่ม Zeenon ในตำแหน่งซัพพอร์ต
  • Buriram United Esports (BRU) ก็ได้เพิ่มผู้เล่นป่าคนใหม่ Kanashi พร้อมทั้งเปลี่ยนบทบาท F1 จากตำแหน่งโค้ชลงมาเป็นผู้เล่น โดยให้ KSSA เข้ามาดูแลตำแหน่งโค้ชแทน

          ต้องมารอชมกันว่า หลังจากการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นแล้ว ผลการแข่งขันในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามชมและเชียร์การแข่งขันได้ที่ Facebook เพจ Garena RoV Tournament และ YouTube ช่อง Garena RoV Thailand

          ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามแมตช์สำคัญที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์นี้ ไม่ว่าจะเป็นแมตช์ล้างตาของทีมหัวตารางระหว่าง Bacon Time (BAC) และ eArena (EA) ในวันศุกร์ที่ 8 มี.ค. 2567 นี้ รวมถึงยังมีแมตช์สำคัญระหว่างคู่ชิงของฤดูกาลที่แล้ว ระหว่าง Bacon Time (BAC) และ Talon (TLN) ในวันเสาร์ที่ 9 มี.ค. 2567 แมตช์ที่ 3 นอกจากนี้ ยังต้องมาลุ้นกันว่า PSG Esports (PSG) จะกลับมาทวงที่นั่งในรอบ Playoff กลับคืนมาได้หรือไม่ ในสถานการณ์ที่จะต้องเจอกับศึกหนัก ทั้งต้องเจอกับ Buriram United Esports (BRU) ในวันเสาร์ แมตช์ที่ 2 และยังต้องเจอกับทีม eArena (EA) ในวันอาทิตย์ แมตช์ที่ 2 เรียกว่าแฟนๆ RoV ไม่ควรพลาดแมตซ์สำคัญที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมดนี้เป็นอันขาด

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า