อีสปอร์ตไทยคว้า 1 ทอง 1 เงิน ใน ASIAN GAMES 2022 จากเกม FC Online สรุปเส้นทางการแข่งขันของ TDKeane และ JUBJUB ใน ASIAN GAMES 2022

การแข่งขันกีฬา Esports ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ณ ไชน่า หางโจว อีสปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน ประเดิมสนามวันแรกเรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการแข่งขัน Esports ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์อีกด้วย

ในประเภทเกม EA Sports FC Online ทีมชาติไทย ส่ง 2 ดาวดังดีกรีเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อย่าง ธีเดช ทรงสายสกุล หรือ TDKeane และ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ หรือ JUBJUB ลงสนามแข่งขัน

รอบแรกในสนามเอเชียนเกมส์ 2022

TDKeane ออกสตาร์ทสมราคาตัวเต็ง ส่วน JUBJUB แพ้ 1 แมตช์ แต่ยังมีลุ้น ในการแข่งขัน ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022

TDKeane โชว์ฟอร์มสุดแจ่ม ชนะรวด 4 เกมของสายวินเนอร์ รอบ 32 คนสุดท้าย

  • เกมแรก: ชนะ Hang Sam-tong จาก มาเก๊า 2-0 เกม
  • เกมสอง: ชนะ Alhammadi Ali จาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 เกม
  • เกมสาม: ชนะ Fan Cheuk-wa จาก ฮ่องกง 2-0 เกม
  • เกมสี่: ชนะ Hồ Gia Huy จาก เวียดนาม 2-0 เกม

โดย TDKeane เข้ารอบไปพบกับ Kwak Joon-hyuk จากประเทศเกาหลีใต้ ในรอบชิงชนะเลิศสายบน

ด้าน JUBUB เก็บชัยชนะรวด 3 เกมแรก ก่อนจะพลาดท่าพ่าย Kwak Joon-hyuk ในเกมที่ 4 ทำให้ร่วงลงเล่นในสายล่าง แต่ยังมีโอกาสพลิกกลับขึ้นมาได้

  • เกมแรก: ชนะ Martins Dias Wong จาก มาเก๊า 2-0 เกม
  • เกมสอง: ชนะ TRUONG DH จาก เวียดนาม 2-0 เกม
  • เกมสาม: ชนะ MIRGALI จาก คาซัคสถาน 2-0 เกม
  • เกมสี่: แพ้ Kwak Joon-hyuk จาก เกาหลีใต้ 0-2 เกม

ก้าวสู่รอบที่ 2 ในสนามเอเชียนเกมส์ 2022

JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ ที่สะดุดแพ้แมตช์ที่ผ่านมา ลงมาเล่นในสายล่าง ในรอบ Loser Bracket Round 7

ปรากฏว่า พัฒนศักดิ์ เล่นอย่างไม่กดดัน สามารถเอาชนะ Park Ki Yong คู่แข่งจากเกาหลีใต้ 2-0 เกม ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบ Loser Final โดยมีเหรียญทองแดงการันตีเป็นอย่างน้อย

ด้าน TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล ที่เมื่อวาน โชว์ผลงานสุดหรู เอาชนะได้ 4 นัดรวด วันนี้ลงเล่นในรอบ Winners Final พบ Kwak Junhyouk จากทีมชาติเกาหลีใต้ ที่ผลัก JUBJUB ลงสายล่าง ไปหมาดๆ

ซึ่งรูปเกม เป็นไปอย่างสุดมันส์ โดยเกมแรก KWAK Junhyouk เอาชนะไปก่อน 2-0 ประตู ต่อมาเกมที่ 2 TDKeane โดนนำไป 0-2 ประตู แต่สามารถคัมแบ็ค พลิกกลับมาชนะได้แบบสุดมันส์ 3-2 ประตู ทำให้เสมอกัน 1-1 เกม และต้องตัดสินกันในเกมที่ 3

ซึ่งเกมสุดท้าย TDKeane เล่นได้อย่างรัดกุม และเอาชนะไปได้ 1-0 ประตู ทำให้ผลการแข่งขันรวม TDKeane ชนะ 2-1 เกม ผ่านเข้าไปรอชิงเหรียญทองในรอบ Grand Final เรียบร้อยแล้ว

รอบ Semi-final

ในรอบนี้ ทีมชาติไทยการันตีเหรียญทองประวัติศาสตร์ จากกีฬา ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 แน่นอนแล้ว หลังจากที่ รอบรองชนะเลิศ ทางด้าน JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ ทีมชาติไทย เอาชนะ KWAK Junhyouk จากเกาหลีใต้ ด้วยสกอร์ 2-1 เกม

โดยเกมแรก JUBJUB ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม ด้วยสกอร์ 2-1 ประตู ตามด้วยเกมที่สอง รูปเกมทั้งสองทีมเล่นกันอย่างรัดกุมจบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ใน 120 นาที ต้องดวลจุดโทษตัดสิน และเป็นทางด้านของ KWAK Junhyouk แม่นจุดโทษกว่าเอาชนะ JUBJUB ไปได้ ทำให้เสมอกัน 1-1 เกม และต้องเล่นถึงฎีกา ในเกมที่สาม

ก่อนที่ JUBJUB จะเอาชนะไปได้ในเกมตัดสินด้วยสกอร์ 1-0 แบบสุดมันส์ ทำให้ทะลุผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล อีกหนึ่งนักกีฬาชาวไทย ที่โชว์ผลงานสุดร้อนแรง ชนะทุกแมตช์ตลอดทัวร์นาเมนต์

และจากผลงานดังกล่าว ทำให้นักกีฬาไทย การันตีเข้าชิงเหรียญทองประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน EA Sports FC Online ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์อย่างแน่นอนแล้ว


รอบ Final

การแข่งขัน ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของนักกีฬาทีมชาติไทยด้วยกันเอง ระหว่าง JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ กับ TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล

โดย JUBJUB หรือ พัฒนศักดิ์ วรนันท์ เพิ่งเอาชนะ KWAK Junhyouk จากเกาหลีใต้ ในรอบรองชนะเลิศ แบบใจหายใจคว่ำ ด้วยสกอร์ 2-1 เกม ทำให้สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาพบกับ TDKeane หรือ ธีเดช ทรงสายสกุล ที่ชนะรวดมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ซึ่งเกมแรกทั้งสองคนที่รู้มือกันเป็นอย่างดี เล่นกันอย่างสมศักดิ์ศรี ยิงกันกระจาย ไม่มีใครยอมใคร ก่อนที่ TDKeane จะชนะไป 3-2 ประตู ทำให้ออกนำไปก่อน 1-0 เกม

เกมที่สอง TDKeane ที่เก๋าประสบการณ์ในเวทีนานาชาติมากกว่า ออกนำ JUBJUB ไป 2-0 ประตูในครึ่งแรก ก่อนที่ช่วงต้นครึ่งหลัง จะมาได้อีก 1 ประตู ทำให้นำห่าง 3-0 ก่อนที่สุดท้ายจะจบเกมที่สอง TDKeane เอาชนะ JUBJUB ไปได้ 4-1 ประตู

ทำให้ TDKeane คว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ กีฬา ESports ประเภทเกม EA Sports FC Online ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งแรก ไปครองได้ แต่อย่างไรก็ตาม นี่คือการประกาศศักดาอย่างแท้จริงของนักกีฬาไทย ที่สามารถคว้าได้ทั้งเหรียญทอง และเหรียญเงิน มาครองได้

(ที่มาภาพ: สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย)

ติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook: EA Sports FC Online Thailand

หรือเว็บไซต์ https://fconline.garena.in.th/

YouTube: EA SPORTS FC ONLINE THAILAND

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า