รีวิวเกม : Game Review LEGO 2K Drive ซิ่งสนั่นโลกเลโก้แบบ Open World เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี

สวัสดีครับ พบกับผม แอดมินอัจ ลอฟท์เกม เช่นเคยนะครับ กับการรีวิวเกม ซึ่งหลายคนน่าจะรู้จักกันดีกับผลิตภัณฑ์ตัวต่อเลโก้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นชุดเลโก้ต่าง ๆ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เกมที่ออกมามากมาย แต่วันนี้ผมจะมาแนะนำอีกหนึ่งเกมระกูลเลโก้ ซึ่งรอบนี้มาแบบ "ไม่ซิ่ง ก็ซี้" ไปกับ LEGO 2K Drive เกมเลโก้ในรูปแบบรถแข่ง ซึ่งฉีกแหวกแนวเกมตระกูลเลโก้เลยครับ แถมยังลงทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC / PS4 / PS5 / XBOX SERIES X/S / XBOX ONE / NINTENDO SWITCH และยังสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มกันได้ด้วย นั่นหมายความว่า ถ้าคุณเป็นผู้เล่นฝั่งคอนโซลอยู่แล้ว แต่เพื่อน ๆ คุณไม่มีเครื่องคอนโซลเลย มีแต่ PC ก็สามารถเล่น LEGO 2K Drive กับคุณได้แน่นอนครับ


Gameplay

โดยภาพรวมแล้ว เกมจะคล้าย ๆ แนว Mario Kart ของค่าย Nintendo ที่ในการแข่ง จะมีการเก็บไอเทมอาวุธเพื่อใช้ถ่วงเวลาคู่แข่งบนสนามได้ แต่มาในแบบฉบับของโลก Lego เป็นโลกเปิด Open World ที่ค่อนข้างกว้าง มีอะไรให้ทำหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น การปรับแต่งและสร้างยานพาหานะของคุณด้วยสไตล์ของคุณเอง ที่ทำออกมาละเอียดมาก เอาใจคนชอบต่อเลโก้แน่นอน สีสันของยานพาหนะ แถมยังปรับ Performance พาหนะแต่ละคันได้ด้วย

Mini Game ที่มีอะไรให้เล่นหลากหลายไม่เบื่อแน่นอน สามารถรับเควสต่าง ๆ เพื่อทำเงินในเกม และใช้สำหรับปลดล็อคไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมได้ แถมยานพาหนะเองก็สามารถปรับเปลี่ยนไปตามพื้นที่ด้วย เช่น ขับบนทะเลทราย ก็จะปรับมาเป็นรถ ATV ขับวิ่งลงไปน้ำก็เปลี่ยนเป็นเรือโดยอัตโนมัติทันทีอย่างรวดเร็ว เป็นต้น 


Graphic

ด้านกราฟิกของเกม ก็ต้องบอกแหละ ด้วยความที่มันเป็น "เลโก้" กราฟิกก็เลยไม่ได้สมจริงอะไรมากมาย แต่เน้นความสดใสเหมาะสมสำหรับเด็กมาก ๆ โดยผู้ปกครองและบุตรหลานก็สามารถเล่นเกมนี้ได้แบบ Co-op รวมไปถึงเล่นแบบผู้เล่นหลายคน หรือ Multiplayer เจอกับผู้คนทั่วโลกได้อย่างง่ายดายครับ เล่นได้แบบ Split Screen ด้วยนะครับ

เท่าที่เล่นมาก็ยังไม่ประสบปัญหาในการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นอาการแลค กระตุกหน่วง หรือบัคแต่อย่างใด โดยเครื่องที่ผมได้ทำการรีวิวในครั้งนี้เป็นเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 เพียงเท่านั้นครับ โดยค่าเฟรมเรตของเกมนี้อยู่ที่ 60FPS นิ่ง ๆ แน่นอนครับ ไม่มีร่วงเลย นั่นเป็นเพราะตัวเกมไม่ได้ใช้กราฟิกที่โหดอะไร


Play with Controller

เนื่องจากรีวิวนี้เป็นการรีวิวบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 เพียงอย่างเดียว ไม่ได้มีแพลตฟอร์มอื่นมาเปรียบเทียบเช่น Xbox Series X หรือ Nintendo Switch ดังนั้นผมจึงขอยกเอาประสบการณ์การเล่นผ่านจอยคอนโทรลเลอร์ DualSense ของเครื่อง PS5 มาก็แล้วกันนะครับ เท่าที่ผมเล่นมา ก็มีเรื่องน่าผิดหวังนิดหน่อย ก็ตรงเกมนี้ไม่ได้รองรับคุณสมบัติลูกเล่นของจอย DualSense PS5 สักเท่าไหร่ ถ้าเพิ่มลูกเล่นในส่วนนี้มา ผมว่าน่าจะสร้างประสบการณ์ในการเล่นที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน เช่น เวลากดคันเร่ง Adaptive Trigger จะฝืดต้านนิ้ว หรือ การสั่นที่หนักเบาระหว่างวิ่งบนถนน และทางลูกรัง ซึ่งเท่าที่ได้สัมผัสมารู้สึกว่าเป็นการสั่นที่ธรรมดา ๆ มาก แต่ก็เข้าใจว่าเป็นเกม 3rd Party ที่ลงทุกแพลตฟอร์ม ไม่ใช่เกมฝั่งคอนโซลจ๋า เลยไม่ได้ใส่รายละเอียดตรงนี้มาเฉพาะ PS5 และอาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อย เพราะหลายคนชอบปิดคุณสมบัติลูกเล่นจอยนี้ไป เพื่อให้แบตเตอรี่ใช้ได้นานที่สุด แต่สำหรับผมแล้ว มันคือลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีอยู่นะครับ (ความเห็นส่วนตัว)


Overall

ภาพรวมก็ถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เด็กเล่นสนุกสนาน ผู้ใหญ่ก็เล่นคลายเครียดจากการทำงานได้ การแข่งคล้าย Mario Kart ที่วิ่งเพื่อเก็บไอเทมต่างเพื่อใช้โจมตีคู่แข่งบนสนาม หรือเพิ่มประสิทธิภาพให้กับยานพาหนะของคุณเอง กราฟิกที่ทำออกมาได้สดใสน่ารักบนโลก LEGO ที่เปิดกว้าง มีอะไรให้ทำเยอะ และค่อนข้างอิสระอยู่พอสมควร เป็นอีกเกมที่น่าเล่น ชวนลูกชวนหลานเล่นกันแบบ Co-op 2 จอยพร้อมกันบนหน้าจอแบบ Spilt Screen ได้สบาย ๆ ครับ

LEGO 2K Drive วางจำหน่ายแล้วบน PC / PS4 / PS5 / XBOX SERIES X/S / XBOX ONE และ NINTENDO SWITCH


ฝากติดตาม รีวิวจาก LOFTGAME ในทุก ๆ ช่องทางด้วยนะครับ 

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า