ผู้พัฒนาเกม Gran Turismo ซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing ที่อาจจะเป็นอนาคตของ PS5


Polyphony Digital ผู้พัฒนาเกม Gran Turismo ซึ่งเป็นเกม Exclusive ของเครื่อง PlayStation เปิดเผยว่าพวกเขากำลังซุ่มพัฒนาเทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing โดยยกเกม Gran Turismo Sport เป็นตัวอย่างในการแสดงในงาน SIGGRAPH Asia 2018

โดยการพัฒนานั้นจะเป็นการทำให้รถยนต์ภายในเกม Gran Turismo Sport สามารถแสดงผลภาพสะท้อนแบบ Real-Time บนตัวรถได้อย่างสมจริง ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ของ Polyphony Digital พัฒนาขึ้นนี้จะช่วยให้เกม Gran Turismo Sport แสดงผลในด้านแสงและการสะท้อนที่มีรายละเอียดสมจริงมากขึ้น

แต่ทั้งนี้ Polyphony Digital ไม่ได้ยืนยันอย่างแน่ชัด พวกเขากล่าวว่า "เป็นเพียงแค่การสำรวจถึงความเป็นไปได้ที่จะใช้เทคโนโลยีนี้" ซึ่งดูเหมือนว่าพวกเขาจะแง้มๆถึงเทคโนโลยีดังกล่าวที่อาจจะปรากฎบนเครื่อง PS5 เพราะปัจจุบัน PS4 นั้นใช้เทคโนโลยีการแสดงผลของ AMD และแน่นอนว่า PS5 ก็จะใช้เทคโนโลยีของ AMD เช่นเดียวกัน ซึ่ง AMD มีแผนการณ์ประกาศท้าชนเทคโนโลยี Real-Time Ray Tracing กับ Nvidia ในปี 2019 นี้ ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้สูงที่ PS5 อาจจะมาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงผล Real-Time Ray Tracing


สามารถรับชมคลิปได้ตั้งแต่นาทีที่ 7:20 เป็นต้นไปครับ 



Source : WCCFTech
อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า