บทความ : ซื้อ PS4 แบบไหนดี Slim หรือ Pro ในปี 2019 โดยแอดมินอัจ


ก็ใกล้เข้ามาเรื่อยๆแล้วนะครับ สำหรับปีใหม่ปี 2562/2019 ที่กำลังจะมาถึงอีกในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ผมก็ขอสวัสดีปีใหม่พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ที่ติดตามเพจและเว็บไซต์ LoftGame ของผม รวมไปถึงสมาชิกในกลุ่ม PlayStation Thailand Community ด้วยนะครับ ขอให้ทุกคนมีความสุข สมหวังในทุกๆสิ่งครับ



เอาละเข้าเรื่องกันดีกว่า บทความนี้ก็จะกล่าวถึงว่าควรจะซื้อ PS4 แบบไหนดีในตอนนี้หรือปี 2019 ที่กำลังจะมาถึง สำหรับคนยังไม่เคยมีเครื่อง PS4 มาก่อนเลย เพราะถ้าใครที่ติดตามดูข่าวสารตามเพจหรือเว็บต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศมาสักระยะหนึ่ง ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าข่าวเรื่องกระแสเครื่อง Next Gen หรือ "ว่าที่ PS5" มันก็เริ่มมีแง้มออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นบทวิเคราะห์ รวมไปถึงสเปก ประกอบกับราคาเครื่อง PS4 Slim และ PS4 Pro ที่ช่วงนี้ก็ปรับลดราคาลงมาพอสมควร อีกทั้ง SIE เองก็ไม่ได้จัดงาน PlayStation Experience 2018 ทั้งๆที่เคยจัดทุกปี (ทำให้งาน PSX2018 South East Asia กลายเป็นงาน PSX งานสุดท้ายในปี 2018 ที่จัด ณ เซ็นทรัลเวิร์ล ในบ้านเราเมื่อวันที่ 18-19 สิงหาคมที่ผ่านมา) ซึ่งบรรยากาศแบบนี้มันชวนคิดและคาดเดากันต่างๆนานาๆว่า เครื่อง Next Gen ของ PlayStation หรือ PS5 อาจจะเปิดตัวภายในปี 2019 นี้ ก็เป็นไปได้ เพราะคู่แข่งอย่าง Microsoft เอง ก็เปิดเผย Code Name เครื่อง Next Gen Xbox ในชื่อ "อนาคอนด้า" แล้ว อีกอย่างวงรอบวัฏจักรอายุเครื่องเล่นเกมนั้นก็เหมาะสมแก่การเปลี่ยน Gen แล้ว เพราะ PS4 วางจำหน่ายในปี 2013 ก็นับเป็นปีที่ 6 แล้วเมื่อนับถึงปี 2019 เลยทำให้หลายๆท่านส่วนใหญ่ "คิดหนัก"




คำถามต่อมาคือคุ้มไหม ถ้าจะซื้อเครื่อง PS4 ในตอนนี้ หรือในปี 2019 ในความคิดเห็นของผมคือ "ยังคุ้มครับ" แม้สมมุติว่าเครื่อง PS5 จะเปิดตัวในปี 2019 แต่กว่าจะออกมาวางขายทั่วโลก ก็น่าจะใช้ระยะเวลาไปถึงปี 2020 เกมบนเครื่อง PS4 เองไม่ว่าจะเป็นเกม Exclusive หรือเกม Multi Platform ในปัจจุบันนั้นก็มากมายและน่าเล่นอีกเยอะแยะ (อยู่ที่ท่านว่าจะตามซื้อมาเล่นไหวไหม 555) แต่คำถามต่อมาอีกคำถามก็คือ จะซื้อเครื่อง Slim หรือ Pro ดี ก่อนอื่นเรามาดูราคาที่วางจำหน่าย ณ ปัจจุบันก่อนครับ (ราคาศูนย์)


  • PS4 Slim 500GB (Hits Bundle) 9990 บาท /(Party Bundle) 10990 บาท *ถึง 2 ม.ค. 62
  • PS4 Pro 1TB ราคา 13990 บาท *ถึง 2 ม.ค. 62


ซึ่ง ณ ตอนนี้ตัวเครื่องยังลดราคาถึงวันที่ 2 มกราคม 2019 ตามที่ระบุไว้ใน Promotion ของทาง Sony Thai ครับ ก็น่าสอยเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่ยังไม่มีเครื่อง ซึ่งการจะเลือกซื้อ PS4 Slim หรือ PS4 Pro นั้น ก็คงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนล่ะครับว่าตัวเองมีความ Want แบบไหน ถ้าในความคิดส่วนตัวของผม ณ ตอนนี้ PS4 Slim น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะไม่แพงมาก มีเกมในบันเดิ้ลให้มาเล่น แถมยังมีจอย DualShock 4 เพิ่มมาให้อีก 1 ตัวด้วย ก็นับว่าคุ้มเลยทีเดียว และอีกอย่างมันเข้าสู่ยุคปลาย Gen ของ PS4 แล้วอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถ้าคุณไม่สนใจเรื่อง 4K / เฟรมเรต / หรือ supersample anti-aliasing อีกทั้งงบประมาณที่ต้องนำไปซื้อเกมเพิ่ม PS4 Slim จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่ยังไม่เคยมีเครื่อง PS4 หรือพึ่งหันมาเล่นเครื่องคอนโซลเป็นครั้งแรกในช่วงเวลานี้ครับ หากคุณคิดว่า 500GB ไม่เพียงพอ อนาคตก็ยังหา Ext.HDD มาเสียบเพิ่มเติมได้อย่างไม่มีปัญหา


"อ้าว แอดอัจ แล้ว PS4 Pro ล่ะ ถ้าซื้อตอนนี้จะคุ้มไหม" คำถามอีกคำถามมาทันที 55+ ในส่วนของ PS4 Pro อันนี้แอดบอกในความเห็นส่วนตัวของแอดนะ ว่าแล้วแต่ความชอบและเงินในกระเป๋าท่านเลยล่ะกัน บางคนมี TV ระดับเทพที่รองรับ 4K HDR และต้องการเสพกราฟฟิคที่สวยงามสมราคา และเฟรมเรตที่ลื่นไหล PS4 Pro ก็อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีครับ แต่อยากให้คำนึงถึงว่านี่มันก็ช่วงปลาย Gen แล้วด้วยนะครับ ซึ่งการมาของ PS5 อาจจะมาเร็วกว่าที่คิดไว้ก็ได้ ส่วนสำหรับ PS4 Pro ของผมก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว เพราะผมซื้อมาในช่วงยุคต้นๆที่ PS4 Pro วางจำหน่ายนั่นเองครับ



สุดท้ายนี้บทความนี้ก็อาจจะเป็น Guide Line สำหรับคนที่ยังไม่มีเครื่อง PS4 ไม่เคยเล่น PS4 แล้วอยากจะซื้อในช่วงที่มันกำลังลดราคาครับ 
อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า