ADATA นำเสนอนวัตกรรมเพื่ออนาคตอย่างยั่งยืนที่งาน Computex 2024

ADATA ได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ในปี 2024 ภายใต้แนวคิด “Innovate Today, Embrace Tomorrow” วันที่ 24 พฤษภาคม 2024 ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน บริษัท เอดาต้า เทคโนโลยี จํากัด ผู้นําด้านแบรนด์โมดูลหน่วยความจํา และความจําแฟลชระดับโลก ได้ร่วมทีมกับแบรนด์เกมมิ่ง XPG และแบรนด์หน่วยความจําสําหรับ งานอุตสาหกรรม ADATA Industrial ในงาน Computex Taipei 2024 ระหว่างวันที่ 4 ถึง 7 มิถุนายน 

  • โดยแนวคิด หลักของ ADATA ในปี 2024 คือ “สร้างนวัตกรรมวันนี้ เพื่อมุ่งสู่โลกแห่งอนาคต” หรือ “Innovate Today, Embrace Tomorrow” 
  • ในนิทรรศการครั้งนี้ ADATA จะนําเสนอผลิตภัณฑ์ใน 3 หมวดหลักที่สอดคล้องกับ วิสัยทัศน์และพันธกิจของบริษัทในการนํานวัตกรรมและความยั่งยืนมาสู่โลก ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ AI ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation) และ โลกเสมือนจริง (Immersive Reality) 
  • แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ ADATA และ XPG คุณ Mera จะมาปรากฎตัวในนิทรรศการในส่วนของ คอมพิวเตอร์ AI โดย ADATA จะจัดแสดง AI โน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับ SSD ความจุสูงสุด 24TB และหน่วยความจํา DRAM 96GB, overclocked DDR5 8000 R-DIMM เพื่อรองรับการประมวลผลข้อมูล และงาน คอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ รวมไปถึงการจัดเก็บข้อมูลแบบ Express Card ครบวงจรเพื่อใช้กับอุปกรณ์ AI แบบพกพา
  • นอกจากนี้ ADATA ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงอีกหลากหลายชนิด ที่นําเทรนด์ด้านความยั่งยืนในส่วน ของ "ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation)" มาอย่างต่อเนื่อง และยังรวมถึงนวัตกรรมด้าน ระบบระบายความร้อนที่เป็นเอกสิทธิ์ในอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูลคุณภาพสูงที่ทําจากวัสดุรีไซเคิล 
  • จุดเด่นอื่น ๆ ภายในงานยังรวมถึงตระกูลเคสคอมพิวเตอร์สําหรับเล่นเกม (gaming chassis) INVADER X ผู้ชนะ รางวัล iF Design Award ประจําปี 2024 และอุปกรณ์เสริมสําหรับการเล่นเกมที่ผสมผสานระหว่างระบบระบายความร้อน การตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอนาคตเข้าด้วยกัน โดยในส่วนโลกเสมือนจริง (Immersive Reality) จะมีการเปิดตัวพีซีเกมมิ่งแบบพกพาใหม่ XPG NIA ผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมสําหรับการ เล่นเกมครบวงจร รวมไปถึงอุปกรณ์เสริม SSD และอุปกรณ์เสริมแบบพกพาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในอุตสาหกรรม
  • มากไปกว่านั้น เพื่ออํานวยความสะดวกสําหรับผู้ใช้ทั่วโลกในการเข้าร่วมนิทรรศการ ADATA จะเปิดตัวงานนิทรรศการ COMPUTEX แบบออนไลน์พร้อมกันในวันที่ 4 มิถุนายนซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์จากผลิตภัณฑ์ชั้นนําของ ADATA ได้อย่างครบถ้วน

คอมพิวเตอร์ AI – สร้างสรรค์ยุคใหม่แห่งกํารจัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะ

ในส่วนของคอมพิวเตอร์AI ทาง ADATA ผนวกเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ากับแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์XPG คุณ Mera ซึ่งมนุษย์เสมือนจริง (AI virtual human) สร้างขึ้นมาจากรูปลักษณ์เสมือนจริงควบคู่กับโมเดลการ ประมวลผลภาษาภายใน เทคโนโลยีดังกล่าวต้องอาศัยองค์ประกอบสําหรับการประมวลผล AI ที่มีประสิทธิภาพสูง และสะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนของ ADATA ในด้าน AI ประกอบไปด้วยคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งาน เทคนิค (smart workstations) หน่วยความจําความเร็วสูง (overclocked memory) การ์ดความจํา (memorycards) โน้ตบุ๊กสําหรับเล่นเกม (gaming laptops) และอุปกรณ์ระดับอุตสาหกรรม (industrial solutions)

The XPG DEFENDER WS L smart AI workstation โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลสูงและเคสลดเสียงรบกวน โน้ตบุ๊ก XPG XENIA 15G รุ่นพิเศษสําหรับการพัฒนา AI ติดตั้งความจุ SSD สูงสุด 24TB และแรม 96GB พร้อมมอบประสิทธิภาพการประมวลผลข้อมูลที่รวดเร็ว นอกจากนี้ ADATA ยังนําเสนอหน่วยความจํา Overclocked DDR5 8000 R-DIMM เพื่อช่วยให้โมเดล AI สามารถทํางานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพมาก ยิ่งขึ้น อีกทั้งผลิตภัณฑ์หน่วยความจํา LPCAMM2 รุ่นล่าสุดของ ADATA ซึ่งเป็นหน่วยความจําประสิทธิภาพสูงที่ เหมาะสําหรับคอมพิวเตอร์ AI และงานที่มีการประมวลผลซับซ้อน โดยสอดคล้องกับมาตรฐาน JEDEC พร้อมนํา เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และการออกแบบรุ่นใหม่มาใช้งาน ด้วยการประยุกต์ใช้วงจรรวม DRAM LPDDR5/5X สามารถทํางานได้ที่ความเร็วสูงสุด 7,500 MT/s. มีความจุตั้งแต่ 16GB 32GB และ 64GB ซึ่งในอนาคตจะถูก นําไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล สถานีงานเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง และแม้กระทั่งศูนย์ข้อมูล เนื่องจากเป็น ทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และประหยัดพลังงาน ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับระบบคอมพิวเตอร์ ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 ADATA ได้เริ่มผลิตการ์ดหน่วยความจํา microSD SD7.1 Express อย่างเป็นทางการ โดยมีความเร็วในการอ่านสูงสุดถึง 800/700MB/s 

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวการ์ดหน่วยความจํา SD8.0 Express ที่มีความเร็วในการอ่านสูงถึง 1,700/1,200MB/s ซึ่งเทียบเท่ากับความเร็วของ PCIe SSD และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ AI อย่างมาก ปัจจุบัน ADATA Technology เป็นแบรนด์ชั้นนําเพียงหนึ่งเดียวที่ให้บริการการจัดเก็บข้อมูลแบบ Express Card ที่ครบวงจรในด้านการจัดเก็บข้อมูลระดับมืออาชีพ ADATA Industrial ให้ความสําคัญกับคอมพิวเตอร์ AI ผ่านประโยชน์หลัก 3 อย่าง ได้แก่ การเชื่อมต่อข้อมูลที่ไร้รอยต่อ ความเร็วสูงที่เพิ่มขึ้น และระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ผลิตภัณฑ์จัดเก็บข้อมูล BiCS5 3D(e)TLC หลายชนิด SSD ระดับองค์กรที่มีค่า DWPD สูง และ SSD NVMe Gen4/Gen5ประสิทธิภาพสูงสุดสําหรับองค์กร แสดงให้เห็นถึงความได้เปรียบอันทรงพลังของ ADATA ในด้านการพัฒนาและวิจัยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี ในขณะเดียวกัน โมดูลหน่วยความจําเกรดอุตสาหกรรมหลากหลายชนิดจะถูกเปิดตัวเพื่อเพิ่มความแม่นยําและประสิทธิภาพในการถ่ายโอนข้อมูล AI และส่งเสริมการพัฒนาการคํานวณด้วย AI ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น

ความยั่งยืนและนวัตกรรม (Sustainability and Innovation) – ผู้นำอุตสําหกรรมด้านการระบายความร้อนและปฏิวัติผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม

ADATA ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการวิจัยและพัฒนาในด้านการระบายความร้อน และยังคงเป็นผู้นําใน อุตสาหกรรมด้วยการเปิดตัวที่ครบวงจรที่สุดสําหรับอุปกรณ์ระบายความร้อนสําหรับ DRAM และ SSD เพื่อแก้ไข ปัญหาความร้อนที่เกิดขึ้นจากการเก็บข้อมูลที่มีความเร็วสูง รวมไปถึงการเคลือบสารป้องกันการกระจายความร้อน (heat dissipating coating) ระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว (liquid cooling) ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศ (air cooling) และการใช้วัสดุนวัตกรรม โมดูลหน่วยความจํา XPG LANCER NEON RGB DDR5 ใช้ เทคโนโลยี heat dissipating coating บน PCB โดยการระบายความร้อนที่ผลิตจากวัสดุ PCR สามารถถูกนําไปรี ไซเคิลได้ถึง 50% และใช้กระบวนการ IMR (in-mold transfer) และโมดูลหน่วยความจํา RGB ที่เป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อม โปรเจกต์ NeonStorm PCIe Gen5 SSD ที่ได้รับความชื่นชอบจากผู้ตัดสินรางวัล Computex BC Award ปีนี้ ใช้ระบบระบายความร้อนแบบดูแลระบบคู่ที่เป็นสิทธิบัตร ซึ่งรวมถึงท่อลมอลูมิเนียมชั้นเดียวคู่ ระบบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว และพัดลมคู่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของ SSD Gen5 นี้ขึ้นอีก10% 

The LEGEND 970 PRO PCIe Gen5 SSD 

มีความเร็วในการอ่าน เขียนต่อเนื่องสูงสุดถึง 14,000/12,000MB/s โดยใช้ double-layer extruded aluminum heatsink และมีพัดลมไมโครภายในเพื่อ ระบายความร้อนอย่างรวดเร็วจากช่องอลูมิเนียม เพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ถึง 20% 

โปรเจกต์ NeoCool PCIe Gen4 SSD 

ไม่เพียงแต่มีเรื่องความสวยงาม แต่ยังใช้วัสดุชนิดใหม่เช่น graphene composite เพื่อสร้างนวัตกรรมในการระบายความร้อนของ SSD ADATA ยังคงส่งเสริมด้านการป้องกันสิ่งแวดล้อม และความมุ่งมั่นในการดําเนินงานอย่างยั่งยืน โดยการใช้ EC600 2.5-inch HDD/SSD enclosureซึ่งมีวัสดุรีไซเคิลพลาสติกถึง 85% และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงไปถึง 74% แผ่นดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วได้รับการออกแบบใหม่ โดยเพิ่มอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์โดยรวม มากไปกว่านั้น

แฟลชไดรฟ์รุ่นล่าสุด UC320 

จะถูกเปิดตัวในงานแสดงสินค้าปีนี้ด้วย โดยคาดว่าจะมีวัสดุPCR พลาสติกที่ถูกการรีไซเคิลถึง 85% ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ถึง 68%

เคสคอมพิวเตอร์สําหรับเล่นเกมรุ่น XPG INVADER X ของปี 2024 ได้รับรางวัล iF Design Award 

เนื่องจากคุณสมบัติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เคสคอมพิวเตอร์ถูกติดตั้งพัดแบบลมหมุนสลับทิศเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนและให้ความเย็นในช่วงทํางานอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งการออกแบบที่เรียบง่ายที่ทําให้มีลักษณะที่ไม่เหมือนใคร XPG ได้ขยายช่วงการระบายความร้อนโดยรวมนวัตกรรมเช่น XPG HYDRO CPU Air Cooler และ HURRICANE MAG เพื่อความสมบูรณ์แบบของผลิตภัณฑ์ XPG ยังมีการนําเสนอ LEVANTE II AIO และพัดลม VENTO 120 ARGB PWM ทั้งแบบมาตรฐานและ reverse models ซึ่งเป็นทางเลือกในการสร้างคอมพิวเตอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย โลกเสมือนจริง (Immersive Reality) – การปรับปรุงอย่ํางครอบคลุมสำหรับการเล่นเกมและไลฟ์สไตล์เทคโนโลยีอัจฉริยะ 

นอกเหนือจากอุปกรณ์เสริมมือถือที่ครบครันเพื่อให้รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ทั่วโลก แบรนด์เกมมิ่งของ ADATA คือXPG จะเปิดตัวเครื่องเล่นเกมแบบพกพา (handheld PC) ที่งาน Computex โดย XPG NIA เป็นผลงานชิ้นเอกของXPG ที่ผสมผสานการออกแบบที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง (ergonomics) เข้ากับการออกแบบหมุนเวียน(circular computing design) เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบาย ให้นักเล่นเกมเพลิดเพลินกับการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง หรือปรับแต่งอุปกรณ์ตามสไตล์ของตนเอง XPG NIA ยังเป็นผู้นําในการใช้เทคโนโลยีการตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตาแบบ EYEWEAR ซึ่งช่วยให้คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์เล่นเกมในโลกเสมือนจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบจากทุกที่ในงานนี้ XPG นําเสนอตระกูลเคสสําหรับเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด INVADER X ที่ครบครัน ประกอบด้วย INVADER X BTF, INVADER X PRO BTF และ INVADER X MINI นอกจากนี้ ผู้เข้าชมยังสามารถทดลองใช้งานแป้นพิมพ์เกมมิ่ง

SORCERER และ SORCERER MINI ที่เปิดตัวใหม่ พร้อมกับหูฟังเกมมิ่ง PRECOG STUDIO และแผ่นรองเมาส์รุ่น พิเศษ FRONTLINE XL Xtreme Saga Edition นอกจากนี้ คุณยังสามารถชม power supply ของ XPG ที่รองรับ มาตรฐาน ATX 3.0 และ ATX 3.1 อย่างครบถ้วน รวมไปถึง FUSION 1600W Titanium ที่ออกแบบร่วมกับ DELTA Electronics และ SFX Platinum PSU รุ่นแรกของ XPG

การใช้งาน USB-C interface แบบศูนย์รวมทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์พกพา และการ จัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่พร้อมสํารองข้อมูล ADATA จึงได้นําเสนอซีรีส์ external Type-C SSD ลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ให้ราบรื่น ไม่ว่าจะเป็น USB4 SE920 รุ่นล่าสุด SE880 ความเร็วสูง และ SD810 ดีไซน์ทนทาน สําหรับนิทรรศการในครั้งนี้ ADATA ยังได้เปิดตัว external SSD รุ่นใหม่อย่าง SC750 และ SC720 ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสําหรับอุปกรณ์มือถือ

งาน "อนาคตอย่างยั่งยืน" ในนิทรรศการดิจิทัล COMPUTEX – มาร่วมโหวตผลิตภัณฑ์ เเละลุ้นรับรางวัล

สําหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมงาน COMPUTEX ได้ด้วยตนเองสามารถสัมผัสประสบการณ์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของ ADATA ผ่านนิทรรศการออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากทุกที่ทั่วโลก โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายนเป็นต้นไป นอกจากการได้พบผลิตภัณฑ์ล่าสุดของ ADATA แล้ว ผู้เข้าชมออนไลน์ยังสามารถร่วมงาน "อนาคตอย่างยั่งยืน" เพื่อ สนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ชื่นชอบและรับโอกาสชิงรางวัลมากมาย อาทิSD810 external SSD, HC300 ECO external hard drive, บัตรกํานันจาก Amazon และของรางวัลชั้นนําอื่นๆ อีกมากมาย สําหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถ

เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์: https://event.adata.com/computex2024/

ข้อมูลบูธ ADATA Computex 2024

ที่ตั้ง: Taipei Nangang Exhibition Center Hall 1 ชั้น 4 ห้อง L0810

วันและเวลา: วันอังคารที่ 4 มิถุนายน ถึงวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน เวลา 09:30 ถึง 17:30 น.

เว็บไซต์: https://event.adata.com/computex2024/

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า