รีวิว : Review Dynasty Hero : Legend of SamKok สุดยอดเกม Turn based RPG ธีมตำนานสามก๊ก ในมือคุณ!!



Dynasty Hero :Legend of SamKok เกม Turn based 
แนว Tactical RPG ธีมตำนาน "สามก๊ก" ในมือคุณ!!

สวัสดีครับ ผมกับรีวิวจาก LOFTGAME เช่นเคยนะครับ วันนี้เราจะมารีวิวกันถึงเกมมือถือแนว Turn based Tactical RPG อย่าง Dynasty Hero : Legend of SamKok กำลังได้รับความนิยมมากในจีน ,ไต้หวัน , ฮ่องกง, มาเก๊ามาเลเซียและสิงคโปร์ ซึงเปิดให้ดาวน์โหลดกันแล้ววันนี้

จุดเด่นและ Gameplay



Dynasty Hero : Legend of SamKok เป็นเกม Turn based Tactical RPG แนววางแผนการรบ ซึ่งเราสามารถที่จะจัดกลยุทธ์และวางแผนการรบด้วยขุนพลมากถึง 6 ตัวในทีม (6V6) นอกจากนี้ยังรองรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเสียงพากษ์ในเกมและเมนูภาษาไทยที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมสำหรับคนไทยอย่างเรายิ่งนัก ซึ่งเท่าที่ผมทดลองเล่นถือว่าทำออกมาได้ดีในด้านของตัวอักษร อ่านง่าย เล่นแล้วเข้าใจง่าย หากคุณมี Facebook Account อยู่ สามารถล็อกอินเข้าเล่นเกมได้เลยครับ ง่ายมาก ๆ เลย


จัดกลยุทธ์และวางแผนการรบด้วยขุนพลมากถึง 6 ตัว (ปลดล็อกตาม Level)

นอกจากนี้แล้วยังตัวละครจากตำนานสามก๊กมากกว่า 140 ตัว (เขียนไม่ผิดหรอกครับ 140 ตัวกันเลยทีเดียว!!) พร้อมระบบสกิลคอมโบเอฟเฟคสุดอลังการ แถมมีการประสานคอมโบระหว่างตัวละครได้อีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าแจ่มมากๆ


การคอมโบระหว่างตัวละคร ช่วยในการจัดการศัตรูได้ง่ายมากขึ้น

ในด้านของ Gameplay บอกเลยว่าเล่นได้ไม่ยากนักสำหรับคนชอบเกมแนว Turn Based เป็นทุนเดิม โดยเป็นการเล่นที่เราต้องไปท้ารบกับตัวละครต่างๆภายในเกมทีละตัว เพียงเรากดท้ารบตัวละครก็จะทำการต่อสู้ให้อัตโนมัติ เมื่อชนะในแต่ละศึกก็จะมีคะแนน Level ให้สะสมเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ซึ่งการเล่นครั้งแรกจะมี Guideline บอกวิธีเล่นต่างๆ มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเล่นครั้งแรก รับรองได้ว่าไม่งงแน่นอน และระหว่างทางจะมีหีบให้เราเปิดเพื่อเก็บไอเทมสำคัญ ๆ อีกด้วย





ดันเจี้ยนสตอรี่ ภายในเกม Dynasty Heroes ศึกเราต้องบุกทะลวงฟันไปให้ได้

สิ่งที่น่าสนใจในเกม Dynasty Heroes คือการทอยลูกเต๋าไปตามกระดานคล้ายบอร์ดเกม โดยในแต่ละครั้งที่เราเดินก็จะได้รับค่าประสบการณ์ เงิน โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมให้เข้าไปจัดการศัตรูเพื่อรับรางวัลต่าง ๆ อีกด้วย


ทอยลูกเต๋าเดินตามกระดานบอร์ดเกม เพื่อรับรางวัลต่างๆ อีกมากมาย

กราฟฟิค

เอาล่ะ เรามาดูทางด้านกราฟฟิคภายในเกมกันบ้าง ตัวเกมจะเป็นกราฟฟิคแบบ 2D แนวการ์ตูนๆ น่ารักสดใส และเรียกว่ามันแทบไม่ได้กินทรัพยากรของสมาร์ทโฟนเราแม้แต่น้อย ไม่ว่าคุณจะใช้สมาร์ทโฟนโฟนหลักพันยันหลักหมื่น คุณก็สามารถเล่น Dynasty Hero ได้อย่างสบายๆ ลื่นไหล ไร้ปัญหาแลคหรือสะดุดไปได้เลย แถม Effect ต่างๆภายในเกมไม่ว่าจะเป็นการคอมโบ ประสานคอมโบ ทำออกมาได้สวยงามอลังการมากๆ





โดดเด่นเห็นชัดสุด ๆ ก็ Effect ภายในเกมนี่แหละ อลังการมาก!!

เอาละครับ ใครที่ชื่นชอบเกมแนว Theme ประวัติศาสตร์จีนอย่าง "สามก๊ก" ก็บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกราฟฟิคที่อลังการ แต่ไม่กินสเปกเครื่อง การเล่นที่รวดเร็วทันใจ มีตัวละครจากตำนานมากถึง 140 ตัว รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ เข้าเกมก็ไม่ยาก มี Facebook กันอยู่แล้วก็ล็อกอินเข้าเล่นเกมได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาลงทะเบียนอีกต่อไป

จุดเด่น
  • Turn based Tactical RPG แนววางแผนการรบ ธีม "สามก๊ก"
  • รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเสียงพากษ์ เมนู แสดงภาษาได้อย่างถูกต้อง 
  • จัดกลยุทธ์และวางแผนการรบด้วยขุนพลมากถึง 6 ตัว และตัวละครในตำนานสามก๊กมากกว่า 140 ตัว
  • กราฟฟิคแนว 2D Animation มี Effect สวยงาม อลังการ
ข้อสังเกต
  • ใน Gameplay เมื่อกดท้ารบแล้ว ไม่สามารถจะเลือกได้ว่าต้องการโจมตีหรือเลือกปล่อยท่าคอมโบกับตัวใดในเกม เท่าที่ทดลองเล่นมา พบว่าเป็นระบบ Auto ต่อสู้เองอัตโนมัติ ซึงถ้าสามารถควบคุมตรงนี้ได้ ตัว Gameplay จะสนุกกว่านี้เยอะ
ใครที่สนใจ Dynasty Hero : Legend of SamKok ก็สามารถเล่นได้แล้วตั้งแต่วันนี้!! ที่ https://bit.ly/3aQB1Yw

ติดตามข่าวสาร และ รายละเอียดเกม Dynasty Heroes ได้ที่ https://www.facebook.com/OfficialDynastyHeroes/

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า