การีนาและ KADOKAWA ประกาศความร่วมมือ สร้างอนิเมะจาก Free Fire เกมแบทเทิลรอยัลยอดนิยม ที่มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกสูงสุดติดต่อกันถึง 5 ปี

การีนา ออนไลน์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (https://www.garena.sg/) และ KADOKAWA CORPORATION (https://group.kadokawa.co.jp/global/) ได้ประกาศความร่วมมือร่วมลงทุนสร้างอนิเมชั่นจากเกม Free Fire ซึ่งเป็นเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือ (Mobile Battle Royale) ที่พัฒนาและเปิดให้บริการโดยการีนา

(จากซ้ายไปขวา: (การีนา) Harold Teo และ Jason Ng / (KADOKAWA) Takashi Sensui และ Shinya Kato)

Garena Free Fire เป็นเกมแบทเทิลรอยัลที่มุ่งสร้างประสบการณ์การเล่นที่สนุกเพลิดเพลินให้กับผู้เล่น ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา มียอดผู้เล่นสูงสุดต่อวัน (Daily Active Users) สูงกว่า 100 ล้านบัญชี ส่วนการดัดแปลงเกม Free Fire เป็นผลงานอนิเมชั่นในครั้งนี้จะทำโดยอนิเมชั่นสตูดิโอสัญชาติญี่ปุ่น และได้ KADOKAWA QINGYU ซึ่งเป็นสาขาต่างประเทศของ KADOKAWA เข้ามาเป็นผู้ดูแลภาพรวมการผลิต โดยตั้งเป้าที่จะเข้าถึงผู้รับชมจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับเกม Garena Free Fire

Garena Free Fire เป็นเกมแนวแบทเทิลรอยัล (Battle Royale) ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเหล่าเกมเมอร์มือถือโดยเฉพาะ เป็นเกมที่พัฒนาและเปิดให้บริการโดยการีนา และครองตำแหน่งเกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 2562 – 2564 และเป็นเกมแบทเทิลรอยัลบนมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในปี 2565 และ 2566 อ้างอิงข้อมูลจาก data.ai

นอกเหนือจากโหมดแบทเทิลรอยัลแบบคลาสสิคแล้ว Garena Free Fire ยังมีโหมดเกมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมายสำหรับทุกคน เช่น Clash Squad, Pet Mania, Zombie Invasion และอื่น ๆ อีกมากมาย

ดาวน์โหลดเกม Garena Free Fire ได้ที่ Apple iOS App Store และ Google Play Store สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก Garena Free Fire Official Website

เกี่ยวกับการีนา (Garena)

การีนา (Garena) ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก เช่น Free Fire เกมประเภท Mobile Battle Royale ซึ่งการีนาพัฒนาขึ้นเองและได้รับการจัดอันดับจาก data.ai (ชื่อเดิม App Annie) ให้เป็นเกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดในโลก 3 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2562 - 2564 และเป็นเกม Mobile Battle Royale ที่มียอดดาวน์โหลดสูงในปี 2565 และ 2566

การีนาดำเนินธุรกิจโดยทีมงานที่มีใจรักในเกมและมีความเข้าใจในความต้องการของเกมเมอร์ โดยให้บริการเกมชั้นนำชื่อดังจากพันธมิตรผู้พัฒนาเกมระดับโลก อาทิ เกม RoV (Arena of Valor), Call of Duty: Mobile และเกม Free Fire ซึ่งเปิดให้บริการในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก นอกจากนี้ยังเป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางที่มอบประสบการณ์ความบันเทิงผ่านเกมออนไลน์ เชื่อมโยงให้เกิดปฏิสัมพันธ์ของคนในสังคม การีนายังเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนวงการกีฬาอีสปอร์ต (Esports) ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกเพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตมีความเข้มแข็งและยั่งยืน

การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited (NYSE:SE) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มสำหรับผู้บริโภค ซึ่งมีธุรกิจในเครือได้แก่ การีนา (Garena) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ ช้อปปี้ (Shopee) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และซีมันนี่ (SeaMoney) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเงินดิจิทัล โดยพันธกิจของ Sea คือการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและพัฒนาการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี

เกี่ยวกับ KADOKAWA CORPORATION

KADOKAWA CORPORATION develops a wide range of entertainment, including publications, videos, games, Web services, education, and operating IP experiential facilities such as TOKOROZAWA SAKURA TOWN. By utilizing technology, KADOKAWA CORPORATION implements a global media mix strategy, focusing on stable Intellectual Property (IP) creation and delivering it to the world in a variety of forms.

https://group.kadokawa.co.jp/

KADOKAWA Official Website: https://www.kadokawa.co.jp/

แบรนด์ที่สนใจในอนิเมชั่นซีรีส์ดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

Garena:ff_licensing@garena.com  (English, Chinese)

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า