รีวิว : Review MSI Stealth 16 - Mercedes AMG Edition ที่สุดของความแรง ที่มาพร้อมความเรียบหรู

ส่งท้ายปีด้วยความยิ่งใหญ่ของการจับมือกับค่ายรถยนต์ Super Car สุดแรงกับ Mercedes Benz วันนี้พร้อมแล้วกับการรีวิวความพรีเมี่ยมของการออกแบบ ผสานกับความแรงที่พกพาไปที่ไหนก็ได้กับ MSI Stealth 16 - Mercedes AMG Edition จะเป็นอย่างไรติดตามชมกันเลยครับ

Bundle

เมื่อแกะกล่องออกมาบอกเลยครับว่า “สมฐานะ” กับการให้ ตัวเครื่อง คู่มือการใช้งาน USB Flash Drive ,กระเป๋าใบเล็ก เมาส์ และ แผ่นรองเมาส์ Mercedes AMG , เรียกได้ว่าให้มาถูกใจแฟน ๆ Mercedes AMG อย่างแน่นอน

Design and specification 

การออกแบบดีไซน์นั้น ใช้พื้นฐานจากรุ่น Stealth 16 Studio ที่ผ่านมา พัฒนาเป็นรุ่น Mercedes AMG Edition เพราะเดิมทีรุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ในความเรียบหรู ความเบาบาง ที่มาพร้อมกับความแรงเป็นทุนเดิมที่อยู่แล้ว ทำให้ทาง MSI จึงเลือกรุ่นนี้ในการเป็นตัว Limited Edition นั่นเอง (อ่านบทความ Stealth 16 Studio คลิกเลยครับ)

- พร้อมกับสเป็คสุดแรง 3 กษัตริย์ อย่าง CPU Intel Core i9-13900H , RAM 32GB Bus 5200Mhz ปิดท้ายการ์ดจอ RTX 4070 Studio สุดแรง แตกต่างจากรุ่นปกติอย่างแน่นอน!!

ส่วนจุดที่รุ่น Mercedes AMG Edition ต่างจากรุ่นปกติที่เคยรีวิวในส่วนใดบ้าง ขออนุญาติแนะนำดังนี้ครับ

- หน้าจอที่ให้มานั้นเป็นขนาด 16 นิ้ว 4K UHD+ อัตราส่วนภาพ Golden Ratio 16:10 (3840x2400) ให้พาแนลแบบ OLED , 100% รองรับมาตาฐาน DCI-P3 แบบโรงหนัง (รอบรับ Display HDR True Black 600)

ซึ่งทำให้การใช้งานเครื่องรุ่นนี้ พิเศษกว่ารุ่นอื่น ๆ และโทนภาพเสมือนจริง ธรรมชาติ ไม่แพ้ OLED บน TV รุ่น Top-Tier เลย

- กรอบหน้าจอสกรีน MSI x Mercedes AMG Motor Sport ดูเท่ห์ สปอร์ตมากขึ้น

- Keyboard ยังคงให้ Per-Key RGB จาก Steeles Series เช่นเดิมจากรุ่นปกติ สามารถปรับระบบไฟ RGB ได้เช่นเคย แต่ Space Bar ให้เป็นลาย คาร์บอนไฟเบอร์ ที่ให้ความ Motor Sport มากขึ้น

-แถมไม่พอ ปุ่มเปิดเครื่องเข้าธีมเป็นคำว่า START/Engine เข้าธีมสุดๆ

-ฝาหลังของรุ่นนี้ต้องไปให้สุด เราสกรีนคำว่า MSI x Mercedes AMG Motor Sport คำโต ๆ เสริมความ Motor Sport ให้มากขึ้นไปอีก

-พร้อมไฟคำว่า “ S T E A L T H ” ใช้แสงไฟไล่สี จากสีแดง ไป สีฟ้า มีความสวยงาม โฉบเฉียว

ส่วนการรีวิวรุ่นที่ผ่านมา ทาง LOFTGAME ไม่ได้ แกะชมภาพในตัวเครื่องเลยในรุ่นปกติที่ผ่านมารุ่นนี้จึงขอแกะให้ชมกันครับ

เมื่อแกะฝาเครื่องออกมา มีรายละเอียดดังนี้ครับ

-สามารถ อัพเกรดเพิ่ม SSD PCIe NVMe M.2 Gen4 ได้อีก 1 ส่วนเดิมๆ ทาง MSI ให้ไปจุกๆ 2TB กันเลย!!

-ส่วน WIFI ให้มาแบบโหดๆ กับ WIFI 6E AX1675i ที่รองรับอนาคตแบบสุดๆไปเลย

-ส่วนแรมให้มาไม่มีกั๊กเช่นเคยกับความจุ 32GB (16x2 Bus 5200 Mhz) เช่นเคยพร้อมระบบระบายความร้อน Cooler Boost ควงคู่กับ Share Pipe ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทาง MSI (ซึ่งมีถึง 2 พัดลม 5 Heat Pipe)

-แบตเตอร์รี่จ่ายไฟแรง 99.99 Wh ทำให้สามารถใช้งานได้เต็มทีประหยัดพลังงาน

-พอร์ตการเชื่อมต่อก็ยังคล้ายคลึงไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าครับ โดยขอเริ่มจากฝั่งซ้ายก่อนนะครับ

ฝั่งซ้ายเครื่องจะเป็น

-Port LAN RJ45 2.5GbE ที่ล้ำยุคมากๆ ใครทำ Network เทพๆ แรงๆ รอไว้ได้ใช้งานแน่นอนกับช่อง LAN 2.5GbE

-Port HDMI Version2.1 รองรับ 8K 60FPS ต่อออกจอทีวี จอมอนิเตอร์ ได้ภาพสวยๆ แน่นอนครับ

-Port ThunderBolt4 ช่องเอกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย รุ่นนี้ได้ใส่มาให้ใช้งานกันด้วย

-ช่องอ่าน MicroSD Card Reader ปิดท้ายด้วยช่อง USB Type-C 3.2 สามารถต่อ Type-C to Display Port หรือจะ USB Type-C to HDMI ก็ได้เช่นเดียวกัน และสามารถชาร์จ Smartphone ด้วยความเร็ว PD Charge


ปิดท้ายข้างขวากันบ้างนะครับ

-ช่องชาร์จเครื่องเป็น Port เฉพาะของเครื่องรุ่นนี้สามารถ พลิกเสียบชาร์จได้ไม่มีปัญหา

-USB Type A 3.2 Gen 2 ยังมีให้สำหรับเสียบ Mouse และอุปกรณ์อื่นๆ อยู่ครับ

-USB Type C 3.2 ถ่ายโอนข้อมูลทั่วไป

-ปิดท้ายกับช่องหูฟังพร้อมไมค์ 3.5mm

อย่างรอช้า รีบเปิดเครื่องเล่นเกม ทดสอบ Benchmark กันเลย Let’s Go!!


Benchmark Time

สำหรับการ Benchmark นั่น ก็เช่นเคยครับ ด้วยโปรแกรมเหมือนทุกครั้ง สรุปภาพรวมได้ว่า

-ด้านกราฟฟิค ก็ยังคงให้ความแรงเหมือนเดิมด้วยการ์ดจอ RTX4070 Studio ผลคะแนนถือว่าแรงแบบ Top Tier เช่นเคย

จากการทดสอบโปรแกรม 3D Mark พร้อมการปรับโหมด Discrete Graphic ที่ปรับให้ตัวเครื่องเลือกใช้การ์ดจอ RTX4070 Studio ในการประมวลผลภาพเท่านั้นนั่นเอง 

-ด้าน CPU ในรุ่นนี้ให้แบบเต็มตาราง กับ i9-13900H ที่พลังความแรงเหมือนพก PC Desktop ไปอยู่กับเรา

Cinebench R23 ความร้อนดูจากภาพอาจสูงตามสไตล์ intel core i9 แต่ก็มีการระบายความร้อนออกไปได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคโนโลยี Cooler Boost ควงคู่กับ Share Pipe ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทาง MSI (ซึ่งมีถึง 2 พัดลม 5 Heat Pipe)

-สรุปภาพรวมสเป็คดังนี้


Gaming intro

สำหรับ การทดสอบเกมนั้น ขออนุญาติปรับโหมด Discrete Graphic ที่ปรับให้ตัวเครื่องเลือกใช้การ์ดจอ  RTX4070 Studio ในการประมวลผลภาพ พร้อมกับการเล่นเกมที่ภาพ 4K UHD+ 60Hz ในสไตล์ภาพสวย เล่นลื่น เฟรมเรทได้ 50 FPS ขึ้นไป พร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

PUBG Steam 

ขอปรับแบบ 4K ภาพสวยแต่เล่นลื่นๆ ขออนุญาตปรับเป็น ALL Medium พร้อมกับ Render Scale 120% เฟรมเรทได้ไป 47-68 FPS ครับผม ความพิเศษเมื่อเราเล่นบนเครื่องรุ่นนี้คือ หน้าจอสวย มองไป หญ้าเป็นหญ้าน้ำเป็นน้ำ แทบจะลืม Gaming Notebook ที่เคยใช้งานเลยครับ 

The Last of Us Part1 PC 

วันนี้เน้นเป็นแนว 4K ภาพสวยแต่เล่นลื่นๆ ขออนุญาตปรับเป็น ALL Medium พร้อมกับ DLSS Balance เฟรมเรทได้ไป 49-60 FPS ครับผม นี่ถ้าไม่ได้ฟีเจอร์จาก RTX เฟรมเรทพลังดิบน่าจะได้น้อยกว่านี้แน่ๆ แต่พูดเลยเล่นบนเครื่องนี้ ภาพสวยมากๆ เห็นหน้าน้อง เอลลี่เป็นกระเป็นสิว ชัดๆ 555+

Need For Speed Unbound

วันนี้เน้นเป็นแนว 4K ภาพสวยแต่เล่นลื่นๆ ขออนุญาตปรับเป็น ALL Medium พร้อมกับ DLSS Balance เฟรมเรทได้ไป 67-76 FPS ครับผม ภาพสวยมากๆ ธรรมชาติสมจริงๆสุดๆ

Valorant

เกมแนว Esports ที่กระแสดีสุดๆ ขออนุญาตปรับเป็น ALL High ใส่สุดทุกดอก เฟรมเรทได้ไป 218-246 FPS ครับผม แต่ข้อสังเหตุคือ เป้าเล็ง Aim จะเล็กมากๆ เวลาเล่นบนหน้าจอ 4K ความละเอียดมันเยอะมากไปครับ

MSI Center

จบการทดสอบเกมแล้ว พาแนะนำโปรแกรม ตั้งค่าใช้งานประจำเครื่องนรุ่นนี้กันบ้างนะครับ MSI Center โดยที่เครื่องนี้เป็นรุ่นพิเศษ ธีมของตัวเครื่องจึงเป็นธีม Mercedes AMG Edition ถือว่าพิเศษสุดๆไปเลยครับ

Nahimic

ระบบเสียง สำหรับเครื่องรุ่นนี้ถือว่าผมเน้นมากๆ เพราะให้เสียงที่สมบูรณ์แบบ แถมมีการปรับเพิ่มเติมผ่าน Software นี้ ทำให้ สามารถใช้งานได้เต็มที่ ครบเครื่อง ทุกการใช้งานมากๆเลยครับ 

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับ สำหรับการรีวิวความ Limited Edition แบบนี้จากทาง MSI ส่งท้ายปลายปีแบบนี้ ในรุ่น MSI Stealth 16 - Mercedes AMG Edition ความพิเศษแบบนี้ ต้องห้ามพลาดเลยนะครับ สนนราคา 99,990 บาท (หนึ่งแสนมีทอน อิอิ) สามารถซื้อได้ผ่านร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศนะครับ 

(สั่งซื้อพร้อมโปรโมชั่นลดราคา คลิกเลยครับ )

- บทความนี้น่าจะส่งท้ายปลายปี ก็ขอบคุณทุกๆคน

ที่เข้ามาอ่านบทความกันนะครับ ปีหน้าเราจะมีรุ่นใหม่ จากทาง MSI มารีวิวให้ชมกันนะครับ ขอขอบคุณ MSI ด้วยนะครับที่ให้เราทดสอบความพรีเมี่ยมแบบนี้ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีปีใหม่ครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า