รีวิว : Review Sony INZONE Series มัดรวมหูฟังเกมมิ่งจากทาง Sony

สวัสดีครับวันนี้ สุดพิเศษของการรีวิวจริงๆกับทาง Sony ที่ให้พวกเรา LOFTGAME ได้ทดสอบหูฟังเกมมิ่งรุ่นใหม่ ที่สวมใส่สบาย ตอบสนองฉับไว ระบบเสียงที่คุณภาพกับ Sony INZONE จะมีอะไรบ้าง ไปติดตามรับชมกันเลยครับ

Intro INZONE Line up in This Review

สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ เราได้รับสินค้าจากทาง Sony ทั้งแบบ in ear พกพาง่าย และแบบ Headphone สวมใส่สบายซึ่งมีรายละเอียดและการออกแบบดังนี้ครับ

Bundle INZONE Buds

เมื่อแกะกล่องสินค้าออกมาจะพบของแถมในกล่อง เรียบง่ายเน้นใช้งาน อาทิ จุกยางเสริม S , L , XL (เบอร์ M จะติดตัวหูฟังครับ) , สายชาร์จ Type A to Type C , คู่มือ Quick Strat , บัตรรับประกัน และปิดท้ายที่ตัวหูฟังครับ


Bundle INZONE H5 

เมื่อแกะกล่องสินค้าออกมาจะพบของแถมในกล่อง เรียบง่ายเน้นใช้งานอาทิ, สายชาร์จ Type A to Type C , คู่มือ Quick Strat , สายหูฟัง 3.5mm ,บัตรรับประกัน และปิดท้ายที่ตัวหูฟังครับ


Design and Specification INZONE Buds

หูฟังเกมมิ่งไร้สายแนวคิดใหม่ที่ไม่ได้ใช้ Bluetooth ในการเชื่อมต่อแต่ใช้ USB Receiver ทำให้เชื่อมต่อง่าย, รวดเร็วในการใช้งานเพราะไม่ต้องไป Pairing Bluetooth หูฟังกับอุปกรณ์ปลายทาง

  • ใช้งานได้ทั้ง PS5 , PC , Mobile และ Device ที่รองรับ USB Type C  
  • ใส่สบายด้วยตัวเขาเป็น in ear แบบ True wireless พร้อมระบบ ANC ตัดเสียงรบกวน 
  • แบตเตอรี่ที่ อึดทนทาน ตัวหูฟังใช้งานได้ถึง 12 ชั่วโมง และสามารถ กลับไป Recharge ผ่านตลับชาร์จใหม่ได้ ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงเลย สุดยอดมากๆ
  • พร้อม 360 Spatial Audio ช่วยให้การใช้งานรู้สึกสมจริง เสียงโอบล้อมรอบทิศทาง (ปรับแต่งบนโปรแกรม INZONE HUB ในระบบปฏิบัติการ Windows)
  • ดอกลำโพงในตัวหูฟังเขาเป็น แบบ Dynamic ที่มีเทคโนโลยี Dynamic Driver X ทำให้แนวเสียงคล้ายกับรุ่น WF-1000MX5 ที่เป็นไลน์อัพรุ่นท๊อปของ SONY ในสายฟังเพลง

Design and Specification INZONE H5

หูฟังคลาสกลางรุ่นใหม่ ที่ถัดจากรุ่น H3 เป็นหูฟัง Full Size น้ำหนักเบาสวมใส่สบาย น้ำหนักหูฟังเพียง 260 กรัมใส่ใช้งานได้ทั้งวัน แบตเตอรี่ที่ อึดทนทาน ตัวหูฟังใช้งานได้ถึง 28 ชั่วโมง เรียกว่าใช้งานได้ยาวๆ Enjoy ตลอดไม่มีสะดุดเลยครับ รองรับการเชื่อมต่อไร้สายทั้ง USB Wireless , สาย 3.5 AUX (USB Wireless ใช้ได้กับอุปกรณ์ทั้ง PS5 , PC , Mobile ) โดยที่ใช้งานแบบ True Wirelessผ่าน USB Receiver ที่ให้ความฉับไว สลับอุปกรณ์ได้ รวดเร็วเพราะไม่ได้ใช้การเชื่อมต่อ Bluetooth ความหน่วง ความดีเลย์ แทบเป็นศูนย์จริงๆ เสียงตรงภาพ เสียงตรงปาก ไร้ปัญหาจริงๆ ครับ

  • พร้อม 360 Spatial Audio ช่วยให้การใช้งานรู้สึกสมจริง เสียงโอบล้อมรอบทิศทางมากกว่าที่เคย (ปรับแต่งบนโปรแกรม INZONE HUB ในระบบปฏิบัติการ Windows)
  • ดอกลำโพง Driver แบบ Dynamic ขนาด 40 mm. ให้กำลังเสียงที่สมจริงหนักแน่นสมจริง (ความรู้สึกในการฟังขอยกไปบทถัดไปครับ)
  • ไมโครโฟนบูมแบบรับเสียงสองทิศทาง พร้อมระบบลดเสียงรบกวนขณะสนทนาโดย AI จากการใช้ตัวอย่างเสียงมากกว่า 500 ล้านตัวอย่าง


Testing Time intro

สำหรับการใช้งานจะขอสรุปในส่วนของแนวเสียง และ การรับสัญญาณ Microphone เพื่อรวบลัด ให้กระชับและเข้าใจง่ายนะครับ แต่จะแยกรุ่นสินค้านั้นๆให้ พร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

After Test INZONE Buds

หลังจากที่เราได้ทดลองฟังเพลงด้วยหูฟัง Sony INZONE Buds กันแล้วขอสรุปแนวเสียงดังนี้ครับ

  • ย่านเบส แน่น กระชับ เก็บตัวเร็ว ไม่บวมครางทืบไป สามารถใช้งานด้านเกมมิ่ง หรือ นำไปฟังเพลงที่จังหวะสนุกๆ แนะนำเลยครับสำหรับหูฟังตัวนี้
  • ย่านกลาง ร้องชัดเจน ฟังเสียงพูด ชัดเจน เป็นเสน่ห์จริงๆ ที่ทาง Sony ใส่มาให้ครับ
  • ย่านแหลม สำหรับหูฟังรุ่นนี้ เรียนตามตรงเขาเป็นหูฟังเกมมิ่ง ฟังเสียงในส่วนนี้ ถ่ายทอดออกมาได้ไหม ทำได้ครับ แต่อาจไม่ได้ เท่าหูฟังสายฟังเพลง (แต่ชอบจริงๆ ปรับเพิ่มเติมใน INZONE HUB ได้เลยครับ)
  • ไมโครโฟน ในการสนทนา ถือว่าตัดคลีน ตัดเสียงรบกวนภายนอกได้อย่างเฉียบขาดเลยครับ เดินไปที่มีเสียงเพลงดังๆ ก็ตัดขาดถือว่าสุดยอดๆมากๆ ผมไม่เคยเจอหูฟัง True Wireless ที่ทำได้แบบนี้มาก่อนเลย (แต่ก็มีข้อสังเกตคือ เสียงเราจะเป็นหุ่นยนต์ๆ หน่อยเพราะใช้ Software ตัดเสียงรบกวนของตัวหูฟังเขา มาตัดเสียงรบกวนไมค์โครโฟนนั่นเอง)
  • การตัดเสียงรบกวน ANC หูฟังถือว่า ตัดได้ขาด เดิมอยู่ริมถนน ที่รถยนต์ผ่านไปมาเนี่ยพอสวมใส่แล้ว เหมือนเราอยู่ในที่ๆ บรรยากาศเงียบสงบ ที่ๆไม่มีผู้คนเลยครับ ถือว่าเป็นหูฟัง True Wireless ที่สมบูรณ์แบบมากๆ

After Test INZONE H5

หลังจากที่เราได้ทดลองฟังเพลงด้วยหูฟัง Sony INZONE H5 ขอสรุปแนวเสียงดังนี้ครับ

  • ย่านเบส แน่น กระชับ เก็บตัวเร็ว ไม่บวมครางทืบไป สามารถใช้งาน ได้ตลอดทั้งวัน ไม่มีอาการหูอื้อเลย
  • จะใช้งาน ด้านเกมมิ่ง หรือ นำไปฟังเพลงที่จังหวะสนุกๆ แนะนำเลยครับสำหรับหูฟังตัวนี้
  • ย่านกลาง ร้องชัดเจน ฟังเสียงพูด ชัดเจน เป็นเสน่ห์จริงๆ ที่ทาง Sony ใส่มาให้ครับ 
  • ย่านแหลม สำหรับหูฟังรุ่นนี้ เรียนตามตรงเขาเป็นหูฟังเกมมิ่ง ฟังเสียงในส่วนนี้ ถ่ายทอดออกมาได้ไหม ทำได้ครับ แต่อาจไม่ได้ เท่าหูฟังสายฟังเพลง (แต่ชอบจริงๆ ปรับเพิ่มเติมใน INZONE HUB ได้เลยครับ)
  • โดยภาพรวมถือว่าใช้งานได้อเนกประสงค์จริงๆ ครับไม่ได้ปรับแนวเสียงหรือเน้นด้านใดด้านหนึ่งจน ตัวหูฟังไปใช้งานด้านอื่นๆ นอกจากการเล่นเกมเท่านั้น แนะนำการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น แนะนำให้โหลดโปรแกรม INZONE HUB เพื่อใช้งานโหมด Spatial Audio ทำให้การใช้งานสมจริงมากยิ่งขึ้น
  • ไมโครโฟน ในการสนทนา ตัวนี้ถือว่า น้ำเสียงในการพูดชัดเจน เพราะมีการใช้ AI ดึงตัวอย่างเสียงมากกว่า 500 ล้านตัวอย่าง ระยะก้านไมค์ อยู่ตำแหน่งพอดีปากเรา

บทส่งท้าย

จบแล้วนะครับสำหรับการรีวิวหูฟังทั้ง 2 รุ่นนี้ เป็นหูฟัง 2 สไตล์ที่มา เขย่าตลาดวงการหูฟังเกมมิ่งให้มีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ฉับไว ใช้งานสวมใส่ได้อย่างได้ง่ายดาย ฉับไว ทั้ง INZONE BUDS และ INZONE H5

หากสนใจสินค้า สามารถทดลองและซื้อสินค้าได้ที่ Sony Store ทุกสาขา และร้านตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศเลยนะครับ โดยสนนราคาดังนี้ครับ INZONE BUDS ราคาอยู่ที่ 7,990 บาท และ INZONE H5 ราคาอยู่ที่ 5,990 บาท

ขอขอบคุณ Sony ด้วยนะครับที่ให้เราทดสอบความพรีเมี่ยมแบบนี้ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครั


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า