รีวิว : Review INFINIX Note30 PRO สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่วัยเรียนเข้าถึงได้

กลับมาในการรีวิวสมาร์ทโฟนแล้วนะครับกราบขออภัยที่ไม่ได้แนะนำบ่อย ๆ เท่าอุปกรณ์ชนิดอื่น ๆ เลย วันนี้พี่แบงค์พร้อมแล้วที่จะนำเสนอของดีงบ 7 ใบเทาที่ ใช้โทรศัพท์ได้เล่นเกมก็สนุกเพลิดเพลินทั้งวันกับ INFINIX รุ่น Note 30 Pro ที่ CPU ใช้ Mediatek Dimensity 6080 ความร้อนเขาแทบจะไม่ปล่อยออกมาเลยแม้เล่นใช้งานในที่ไม่เป็นห้องแอร์ แถมมาพร้อม ROV Edition มีสติ๊กเกอร์ตัวการ์ตูนและ item code ของเกม ROV ให้แฟนๆเกมนี้ สะสมกันด้วย อย่ารอช้าไปรับชมเลยครับ

Bundle

แกะกล่องออกมาก็จะพบกับ ตัวเครื่อง , สาย USB Type-C to Type-A , หัวชาร์จ 45W เคสมือถือ สติ๊กเกอร์จากเกม ROV , และไอเท็ม Code (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายนะครับ)

Design and Specification 

ตัวเครื่องวันนี้ที่เราได้รับเป็น สี Interstellar Blue (เป็นสีฟ้า ๆ สะท้อนวิ้บวับ ๆ ) ผิวสัมผัสเหมือนกระจกเลย 

ส่วนหน้าจอจะเป็นขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด FHD+ 1080P x 2460P 120Hz สะใจชาวเกมมาก ๆ (แต่ไม่รองรับ HDR ทั้งบน YouTube และ Netflix นะครับไม่ต้องสมัคร Ultra HD นะเอาตังเติมเกมดีกว่า)

พอร์ตการเชื่อมต่อจะเป็น USB Type C แต่ไม่รองรับการถ่ายโอนเช่น USB Flash Drive , SSD เป็นต้นครับ รองรับการชาร์จเร็ว 45W ด้วยชุดชาร์จ Offical และรองรับ 3rd Party ด้วยระบบชาร์จ PD 3.0 พร้อมกับรูหูฟัง 3.5mm ต่อไมค์นอกอัดเสียงได้นะครับ (แต่ต้องหารูแจ็ค 3.5mm แบบ TRRS นะครับ)

ลำโพงได้รับความร่วมมือจาก JBL ให้อารมณ์ในการฟังที่ดีมีมิติ ทั้งการเล่นเกม และชมความบันเทิง

ถาดใส่ซิมจะเป็น 2 ซิม 1 Micro SD Card นะครับเก็บสำรองวีดีโอไฮไลต์ APK เกมได้สบายๆเลย

ตัวกล้องให้ความละเอียดที่ 108 ล้านพิคเชล ของเลนส์หลักถ่ายภาพได้ดีสมราคาครับ

ส่วนตัวภาพจะเป็นแบบนี้ครับแสงในตอนกลางวัน 

ส่วนตัวภาพในกลางคืนจะเป็นแบบนี้ครับ

ภาพรวมจะมีข้อสังเกตเขาคือเวลาไปถ่ายอาหารสีจะไม่ได้เร่งบูสสวยสดมากมาย ถ้าใครต้องแบ่งเอามาถ่ายทำคอนเทนต์ด้านนี้ อาจจะไม่เหมาะขนาดนั้นครับ (อันนี้ตามไปดูรีวิวต่อที่ TikTok : LOFTGAME_MEDIA นะ)

@loftgame_media พาชมมือถือ 7 ใบเทาถูกใจเด็กไทยกับ infinix Note30 5G #มือถือ #มือถือเกมมิ่ง #InfinixNOTE30Series #5Gspeedgamepay #RoV #InfinixROV #loftgame ♬ Powerful songs like action movie music - Tansa

ปิดท้ายด้านการถ่ายวีดีโอกล้องหลัง จะทำได้สูงสุด 2K 30FPS และ 1080p 60FPS , 1080p 30FPS ตามลำดับ ซึ่งการถ่ายด้านหลังตัดโฟกัสไวคุ้มค่าในงบนี้ และขอแนะนำการเดินไปถ่ายคลิปไปนะครับ ควรเปิดโหมดกันสั่นด้วยเพื่อให้การถ่ายภาพที่ดีขึ้นครับ (เดี๋ยวไปติดตามที่ Tiktok นะครับ)

กลับมาด้านกล้องหน้า มาพร้อมความละเอียด 16 ล้านพิกเชล เจาะรูขอบบนกลางจอ Hole

ส่วนตัวภาพจะเป็นแบบนี้ครับแสงในตอนกลางวัน 

ส่วนตัวภาพในกลางคืนจะเป็นแบบนี้ครับ

ภาพรวมก็ถือว่าใช้ได้ครับแต่เวลาถ่ายเชลฟ์ฟี่ต้องหาแสงสว่างที่เหมาะสม จะทำให้การถ่ายภาพด้วยกล้องนี้ดูดีครับ

ปิดท้ายด้านการถ่ายวีดีโอกล้องหน้า จะทำได้สูงสุด 2K 30FPS และ 1080p 60FPS , 1080p 30FPS ตามลำดับ ซึ่งการถ่ายด้านหลังตัดโฟกัสไวคุ้มค่าในงบนี้ และขอแนะนำการเดินไปถ่ายคลิปไปนะครับ

ควรเปิดโหมดกันสั่นด้วยเพื่อให้การถ่ายภาพที่ดีขึ้นครับ (เดี๋ยวไปติดตามที่ Tiktok นะครับ)

ขอสรุปสเปค Infinix Note 30 5G อีกรอบนะครับ 

  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.67 นิ้ว (FHD+), รองรับ Refresh Rate 120Hz
  • ความจุตัวรีวิว 256GB ชนิดเมมโมรี่ UFS 2.2
  • CPU Mediatek Dimensity 6080 + RAM 8GB
  • Android 13
  • กล้องหลัก 108MP + Depth, Macro
  • กล้องหน้า 16MP
  • ลำโพงคู่สเตอริโอ
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh (ชาร์จเร็ว 44W)

Testing Benchmark 

จะตามนี้เลยครับ วอร์มอัพ หลายการทดสอบไม่มีความร้อนเลยเจ๋งมากๆ

Testing Gaming

เข้าสู่คอนเทนต์คู่เอกของเราซักทีนะครับกับการทดสอบเกมพร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

เกมแรกกับ ROV ที่ปรับเสปคได้เท่าที่ทำได้ของเครื่องนี้และ 60 FPS ถือว่าทำได้ดี

ไม่มีความร้อนเลยครับ สุดยอดจริงๆ สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่วัยเรียนเข้าถึงได้ต้องรุ่นนี้เลยย

ต่อไปกับ วัยรุ่น FF ที่ไม่ใช่บะหมี่ FF แต่มันคือ Free Fire ที่ปรับสุดหมดก็เล่นได้สบายใจ ไต่แรงค์ 4v4 กันเพลินไปเลย

กลับมาเกมเบาๆกับ Minecraft กันบ้างนะครับปรับกราฟฟิค render 12 Chunks เล่นได้สบายๆ ไม่ร้อน แถมวาง TNT ระเบิดทั่วแมพก็ไม่มีอาการค้างแต่อย่างใด

ปิดท้ายเกมใหม่ล่าสุด Arenabreakout ขออนุญาตแนะนำการตั้งค่าประมาณนี้นะครับ จะได้ภาพที่ลื่นไหลเล่นได้ยาวๆครับ ภาพรวมจัดว่าเด็ดไม่มีอาการร้อนค้างแต่อย่างใด และมีโปรแกรม X Arena ที่ติดในเครื่องช่วยในการ Setting ค่าในการเล่นเกมครับ


และระหว่างเล่นเกมก็สามารถ เรียกหน้าต่างเล็กๆ เพื่อเปิดแอพ โซเชียลต่างๆ เพื่อฆ่าเวลาระหว่างรอเข้าเกมก็ได้นะครับหรือจะ ตั้งค่า Bypass charge ที่จ่ายไฟจากหัวชาร์จเข้าสู่ตัวเครื่องได้โดยตรง ทำให้แบตเตอร์รี่มือถือไม่เสื่อมและเครื่องไม่ร้อนจัดว่าเจ๋งมากๆครับ ไม่มีแบรนด์ไหนทำได้จริงๆ

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำสมาร์ทโฟน INFINIX Note30 PRO สมาร์ทโฟนเกมมิ่งที่วัยเรียนเข้าถึงได้งบประมาณตัวท๊อปสุดช่วง 7 ใบเทา สายเกมไม่ควรพลาดครับเพราะค่ายอื่นๆ จะไม่ได้เทคแคร์ด้านการเล่นเกมเท่าสมาร์ทโฟนในรุ่นนี้เลย หากสนใจสามารถ คลิกเลยครับ ในโมเดิลตัวท๊อป 256GB แบบนี้

ฝากไว้ด้วยนะครับขอบคุณ INFINIX นะครับที่ให้ทางเราทดสอบกันและ ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับ สวัสดีครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า