รีวิว : Review AKKO PBT Double Shot Keycap set คีย์แคปแพนด้าสายเขียวจาก AKKO

สวัสดีครับมาต่อเนื่องในโปรเจคประกอบคีย์บอร์ด DIY ในรอบนี้ขอแนะนำคีย์แคปจากทาง AKKO ในโมเดิล AKKO PBT Double-Shot Keycap set - Panda (MDA profile) คีย์แคปน่ารักปุ่มเยอะถึง 227 ปุ่ม ในราคาที่ถูกต้องจับต้องได้พร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

Bundle

แกะออกมาแล้วจะพบกับตัวคีย์แคปถึง 3 ถาดบรรจุในถาดพลาสติกอย่างดีครับ

Design and Specification

ตัวคีย์แคปรุ่นนี้ใช้กรรมวิธีในการผลิตแบบ Double Shot ที่ตัวคีย์แคปมีถึง 2 Layer แตกต่างจากการสกรีนในรูปแบบอื่นๆ ถือว่าเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีและทนที่สุดในการผลิตปุ่มคีย์บอร์ด แสงไฟไม่ลอด ทะลุผ่านนะครับ และไม่มี การสกรีนภาษาไทย นะครับ (ฝึกพิมพ์สัมผัสแปบเดียวครับไม่ยาก มันทำให้คีย์บอร์ดเราคลีนและสวยขึ้นนะ)

เป็นเลย์เอาท์แบบ MDA Profile มีความลาดชันของตัวแผงคีย์บอร์ดที่แตกต่างจาก Cherry Profile 

ปุ่มเยอะถึง 227 ปุ่ม รองรับ Layout คีย์บอร์ดมากมาย ขนาด 60% | 65% | 75% | 80% TKL | 96% | Full size

Testing

ในการทดสอบด้านการองรับ Layout คีย์บอร์ด แต่ละขนาด พบว่ารองรับได้สบายๆเลยครับ มีปุ่มสำรองเพื่อให้ใส่กับคีย์บอร์ดทุกๆรุ่นอย่างแน่นอนครับ และขอยกตัวอย่างหากคีย์บอร์ดมีไฟ LED เมื่อเวลาใส่คีย์แคปไปก็จะหน้าตาประมาณนี้เลยครับ

ด้านฟิลลิ่งการพิมพ์ จากที่แจ้งว่าเป็น MDA Profile มีความลาดชันของตัวแผงคีย์บอร์ดที่แตกต่างจาก Cherry Profile เวลาพิมพ์อาจต้องมีการปรับตัวเล็กน้อยครับเพราะ MDA Profile ยังไม่ได้แพร่หลายเท่า Cherry Profile ที่เป็นโปรไฟล์ยอดนิยมของคีย์บอร์ดที่ผลิตในท้องตลาดครับ พอปรับตัวแล้วสิ่งที่แตกต่างนั่นคือการที่ปุ่มบางปุ่มจะนู่นสูงเช่น Space Bar เวลาเล่นเกมที่ใช้ปุ่มพวกนี้ก็ไม่เมื่อยนิ้วครับ

บทส่งท้าย

ฝากกันไว้ด้วยนะครับกับ AKKO PBT Double-Shot Keycap set - Panda (MDA profile) ชุดคีย์แคปแพนด้าสายเขียวสุดน่ารัก ราคาเพียง 1,090 บาท สนใจคลิกเลยครับ และซื้อได้ผ่านร้าน Keypro และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศไทยเลยครับ ขอบบคุณ AKKO Thailand ด้วยนะครับที่ให้ทางเราทดสอบ และฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับ 

สวัสดีครับ


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า