รีวิว : Review Akko Switch V3 - Cream Yellow สวิตช์คีย์บอร์ดดีที่ควรมีติดตัว

กลับมาพบกันในซีรีส์ Keyboard Custom หรือ DIY Keyboard พี่แบงค์ขอ มาแนะนำสวิตช์คีย์บอร์ดกันบ้างนะครับ จากแบรนด์ AKKO มิตรรักสาย Keyboard Custom ในโมเดิล Akko Switch V3 - Cream Yellow  เป็นสวิตช์ Linear 1 จังหวะที่น่าสนใจควรสต๊อกติดบ้านติดเรือน ทำไมถึงบอกแบบนี้ต้องไปรับชมกันครับ

Bundle

แพคเกจกล่องเน้นใช้งาน เป็นกล่องนอกหุ้ม กล่องตลับข้างในอีกทีครับ 1 กล่อง 45 เม็ด

Design and Specification

สำหรับลักษณะสวิตช์ที่ควรรู้ของเจ้า Akko Switch V3 - Cream Yellow  จะมีดังนี้ครับ

  • ตัวสวิตช์เสปคมากันในแรงกด 58G ตัวสปริงมีความยาวอยู่ที่ 18mm 
  • ตัวสวิทช์เป็นขา 3 pin สามารถใส่ได้กับแผงวงจร PCB ทั้ง 3 ขา และ 5 ขาได้และใส่กับ PCB ที่มีไฟลอดได้
  • ทั้ง RGB 4 pin หรือ LED ทั่วไป 2 pin เป็นประเภทสวิตช์ 1 จังหวะ Linear Switch 

Testing Time

ในส่วนของการทดสอบจะใช้งานร่วมกับ Keyboard ในรุ่น Mons Geek MG75W ซึ่งเป็น Hot Swap Keyboard ที่ใช้ Combo จับคู่กันแล้วแมชมากๆ เมื่อทดลองใช้งานแล้วสัมผัสแรกและตรงกับคนที่ได้ใช้คือ เสียงมีความไพเราะิหรือศัพท์ในวงการเรียก “ต๊อก” มันมีความ “ต๊อก” ที่แบบไปคล้ายคลึงลักษณะของ Custom Keyboard Hi-End ที่เขามีกันแรงกดที่ผสมระหว่าง Black Switch กับ Red Switch ที่แน่นเฟริม แต่ก็ไม่แข็งไปหรือยวบเกินไป แตะเบาๆก็รับค่ำสั่ง ขยับจุดๆเล็กๆได้ไม่มีพลาด โดยที่การทดสอบนั้นไม่มีการ LUBE ตัวสวิตช์เลยนะครับถ้า LUBE จะขนาดไหน ใครต้องการ สวิตช์คีย์บอร์ดดีๆ เกรดคุณภาพ ทำให้คีย์บอร์ดมีความ Premium แนะนำเลยครับ

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำ สวิทช์คีย์บอร์ด หากชื่นชอบสนใจในราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 390 บาท ซึ่งสนใจสามารถ คลิกเลยครับ เป็นสวิทช์อีกแขนงหนึ่งจากที่เราเคยรีวิว Akko Ocean Blue ที่เป็น Tactile Switch  สามารถซื้อได้ที่เพจร้าน Keypro ในทุกๆแพลต์ฟอร์มการจำหน่าย และตัวแทนชั้นนำทั่วประเทศ

ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับ 

สวัสดีครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า