รีวิว : Review Thermaltake Smart BM2 750W Power Supply เพาเวอร์ซัพพลายที่ครบเครื่อง ในราคาสบายกระเป๋า

กลับมาพบกับการรีวิวฮาร์ดแวร์ โดยขอแนะนำเพาเวอร์ซัพพลายกันบ้างนะครับที่เหมือนเป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆเลย เพราะถ้าไม่มีคอมพิวเตอร์ของเราก็จะไม่มีไฟจ่ายไปทำให้เครื่องเปิดติด อดเล่นเกม อดทำงานเลย อิอิ โดยมาแนะนำในครั้งนี้จะเป็นของทาง Thermaltake ในรุ่น Smart BM2 เป็นอีกรุ่น จาก Smart BX1 ที่เคยแนะนำไป (รีวิวเก่า BX1 คลิกเลยครับ ) ปูทางก่อนเข้าโปรเจคประกอบคอมใหม่ของทาง LOFTGAME ในปี 2023 นี้จะเป็นอย่างไรเราไปรับชมกันเลยนะครับ

Bundle

เมื่อเราแกะกล่องมาแล้วจะพบกับตัวสินค้ากันครับเป็น เพาเวอร์ซัพพลาย (ที่สาย 8pin CPU และสาย 24pin ติดกับตัวเพาเวอร์ซัพพลาย) คู่มือ และสายเชื่อมต่อเครื่องคอมพิวเตอร์ ครับ

Design and Bundle

สำหรับเรารีวิวครั้งนี้จะเป็น โมเดล Smart BM2 750w ใน Version B: SP-750AH3CLB-B จุดเด่นของ Power Supply รุ่นนี้คือเขาเป็นรุ่นที่ถอดสายไฟ(บางส่วนออกมาได้) ทำให้สายไฟภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่รกเพราะถอดสายที่ไม่ได้ใช้ออกมาได้เช่นไม่ได้ใช้ฮาร์ดดิสหรือ CD ROM แล้ว ก็สามารถที่จะถอดออกไปเพื่อให้การจัดสายไฟภายในเครื่องโล่ง สวยงาม 

ใส่ใจต่อภาควงจรไฟฟ้าเพราะเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นนี้มีการใช้คาปาซิเตอร์จากทางญี่ปุ่นซึ่งช่วยทำให้ตัวเพาเวอร์ซัพพลาย ทนทาน สเถียรต่อการใช้งาน และมีอายุในการใช้งาน มากขึ้น

ในส่วนของภาควงจรจากที่กล่าวข้างต้นว่าใส่คาปาซิเตอร์จากทางญี่ปุ่นแล้วนั้นก็ทำให้วงจรที่แปลงกระแสสลับ AC 220v จากไฟตรงและมายังกระแสไฟสลับเข้าอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ทำได้แม่นยำเที่ยงตรงกว่าจากเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นเดียวกันในท้องตลาด

อันนี้คือเสปคการจ่ายไฟของเพาเวอร์ซัพพลายที่ปล่อยออกมาครับชึ่งรองรับสเปคคอมพิวเตอร์ในระดับเริ่มต้น-กลางได้ และรองรับมาตรฐาน 80 Plus Bronze และ intel C6/C7 อีกด้วยครับ โดยสเปคที่เราจะสาธิตเป็นส่วนหนึ่งของการประกอบคอมพิวเตอร์ใหม่ เช่น RYZEN5 5600x และการ์ดจอ RX6650 XT แบบที่ผมสาธิตเป็นต้นที่เป็นเสปคที่อยู่ในระดับกลางพอดีเลยครับ (โดยผมจะสรุปไปในโปรเจคประกอบคอมพิวเตอร์ใหม่นะครับ) และรองรับมาตรฐาน 80 Plus Bronze และ intel C6/C7 อีกด้วยครับ

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำเพาเวอร์ซัพพลายจากทาง Thermaltake ในรุ่น Smart BM2 ที่เป็นเพาเวอร์ซัพพลายคลาสระดับกลางที่สามารถถอดสายไฟได้รองรับมาตรฐาน 80 Plus Bronze ราคาที่สมเหตุสมผลไม่แพงมากเกินไป โดยราคาอยู่ที่ 2,850 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศไทย

หรือจะสั่งออนไลน์ คลิกเลยครับ ขอบคุณทาง Thermaltake Thailand ด้วยนะครับที่สนับสนุนในการรีวิวครั้งนี้ ปูทางก่อนเข้าโปรเจคประกอบคอมใหม่ของทาง LOFTGAME ในปี 2023 นี้ และฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับ สวัสดีครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า