รีวิว : Review Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller จอยสวย คุณภาพดี สำหรับ Nintendo Switch เท่านั้น

รีวิว : Review Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller จอยสวย คุณภาพดี สำหรับ Nintendo Switch เท่านั้น

สวัสดีครับ ผมกันอีกครั้งกับผม นายอัจ ลอฟท์เกม นะครับ วันนี้ผมก็มีหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิวให้ได้รับชมกันอีกเช่นเคย นั่นคือจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับ Nintendo Switch โดยเฉพาะนั่นเองครับ หลายท่านอาจประสบปัญหา Analog Drift เดินเอง ซึ่งเป็นปัญหาหลัก ๆ ของจอยเดิม ๆ ของ Nintendo Switch กันไม่มากก็น้อยกันใช่ไหมล่ะครับ วันนี้ผมก็จะมาแนะนำจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับ Nintendo Switch จากค่าย Omelet Gaming มาแนะนำกันครับ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปรับชมกันเล๊ยยย

Unbox 

โดยเครื่องที่ทาง ลอฟท์เกม - LOFTGAME ของเราได้มารีวิวนั้น จะเป็นจอยสีเหลือง (ThunderBolt) ซึ่งเป็นตัว Limited Edition (สีให้ความรู้สึกละม้ายคล้าย ปิกาจู ตัวละครหลักในการ์ตูนโปเกมอน) เลยครับ

เมื่อเปิดฝากล่องสีดำออกมา เราจะเจอกับตัวเครื่องและสายชาร์จ USB Type A ไป USB Type C โดยฝั่ง Type C นั้นจะแยกออกเป็นสองหัว เพื่อให้สามารถชาร์จจอยได้ทั้ง 2 จอยครับ (กรณีใช้งานเป็นตัวจอยแยกต่างหาก)

Design

ตัวจอยเป็นพลาสติกทั้งดุ้นครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวจอยเองหรือตัวปุ่มกดต่าง ๆ โดยที่ปุ่ม B A Y X นั้นจะเป็นพลาสติกใส มีน้ำหนักที่ไม่หนักมาก จับแล้วรู้สึกเต็ม 2 มือสองไม้ดีครับ และสามารถถอดตัวจอยออกจากฐานเป็น Joy Con เสียบที่ตัวเครื่อง Nintendo Switch ได้อีกด้วย

ด้านหน้ามีปุ่มฟังก์ชั่นการทำงานที่ไม่ต่างจากจอยเดิมสักเท่าไหร่ แต่เพิ่มเติมคือมีปุ่มตัว T มาให้ทั้งสองข้าง นั่นคือปุ่ม Turbo ครับ โดยเมื่อเรากดปุ่ม T ค้างไว้ แล้วกดปุ่มที่ต้องการกำหนดการใช้งานในรูปแบบเทอร์โบก็สามารถใช้งานได้ทันที ส่วนทางด้านหลัง มีปุ่ม Marco ทั้งสองครั้ง ซึงสามารถตั้งปุ่มลัดได้ รวมไปถึงปุ่มปรับระดับการสั่นของจอยครับ ซึ่งการสั่นของจอยผมว่าทำออกมาได้ดี เพราะมี Haptic Feedback เหมือนจอย DualSense PS5 เลยครับ ตัวจอยก็รองรับระบบไจโร (Sense Motion) โดยสามารถใช้ควบคุมทิศทางหรือเล็งภายในเกมได้ครับ

นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟ RGB ที่หลากหลายสีสันมาก โดนใจเกมเมอร์แน่นอน โดยจะมี 3 โหมดด้วยกัน คือ Still Mode / Breathing Mode และ Off เราสามารถตั้งค่าโหมดต่าง ๆ ได้โดยกด T ค้าง และกดที่ Analog stick (กดที่ Analog 1 ครั้งสำหรับการไล่เปลี่ยนสี และกดที่ Analog 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนโหมดไฟครับ)

Connection

การเชื่อมต่อก็ไม่ได้ยากเย็นเลยครับ แค่จับคู่จอยกับตัวเครื่องก็จบ ไม่ต่างอะไรกับจอยแท้ และสามารถถอดจอยเดิมออกและเสียบเข้ากับตัวเครื่องได้ทันที แค่นี้ก็ใช้งานได้สบายยย


สรุป

ผมว่า Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller เป็นอีกหนึ่งจอยคอนโทรลเลอร์ที่สวยงาม เข้ามือ รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับ Nintendo Switch ได้เป็นอย่างดี วัสดุดูดีพรีเมี่ยม เหมาะสมสำหรับจะใช้เป็นจอยหลัก หรือจอยเสริมอีกจอยได้สบาย ๆ เลยครับ โดยราคาของคอนโทรลเลอร์นี้ ราคาอยู่ที่ 1,790 บาท เท่านั้น โดยนอกจากสีเหลืองนี้ ยังมีสีขาวกับสีดำ โดยสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์หรือในร้านค้าเกมใกล้บ้านคุณครับ

ร้าน E-commerce:  https://shopee.com.my/omeletgaming_os 

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/profile.php?id=100075710267242 

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/omeletgaming/ 

ฝากติดตาม รีวิวจาก LOFTGAME ในทุก ๆ ช่องทางด้วยนะครับ Facebook / TikTok และเพจ Facebook และ TikTok ของ อัจ ลอฟท์เกม ครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า