กรกฎาคมนี้ เดือดแน่!! ครั้งแรกกับโหมด 4v4 ในการแข่งขัน Free Fire Clash Squad SEA Cup ระหว่างวันที่ 7 ก.ค. 2566 ถึง 16 ก.ค. 2566


กรกฎาคมนี้ เดือดแน่!! ครั้งแรกกับโหมด 4v4 ในการแข่งขัน Free Fire Clash Squad SEA Cup
ครั้งแรกของ Free Fire กับการแข่งขันโหมด Clash Squad 4v4 ในระดับนานาชาติ
พบกับสุดยอดทีมทั้ง 16 ทีมจากลีกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มาร่วมแข่งขันระหว่างวันที่ 7 ก.ค. 2566 ถึง 16 ก.ค. 2566

Garena ประกาศจัดการแข่งขัน Free Fire Clash Squad SEA Cup (FF CS Cup) กรกฎาคม 2023 นี้ นับเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติรูปแบบใหม่ โดยแต่ละประเทศหรือภูมิภาคจะได้รับสิทธิ์คัดเลือกเป็นตัวแทน 4 ทีมจากประเทศ อินโดนีเซีย เวียดนาม ไทย และกลุ่มประเทศ MCPS [มาเลเซีย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และศรีลังกา]

ทั้ง 16 ทีม จะร่วมเผชิญหน้าแข่งขันกันตลอดสองสัปดาห์ ระหว่าง 7 - 16 กรกฎาคม 2023 โดยแบ่งออกเป็นสัปดาห์ละ 3 วัน รวมทั้งหมด 6 วัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 50,000 USD (ประมาณ 1,730,000 บาท) แฟน ๆ ตั้งตารอรับชมการแข่งขันของ Free Fire esports ในรูปแบบที่แตกต่าง หลังจากการแข่งขัน Free Fire SEA Invitational ที่เพิ่งจบไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมเอาใจช่วยทีมที่ชื่นชอบ เปล่งเสียงให้กำลังใจ พร้อมต่อสู้ไปให้สุดแรง ในการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกในรูปแบบของโหมด Clash Squad 4v4

รูปแบบการแข่งขัน

Free Fire Clash Squad SEA Cup จะจัดการแข่งขันทั้งหมด 2 สัปดาห์ ด้วยการแข่งขันแบบแพ้คัดออก (Single Elimination) ในวันที่ 7 - 9 ก.ค. 2566 และ รอบสายบนและสายล่าง (Double Elimination) ตั้งแต่วันที่  14 - 16 ก.ค. 2566

ก่อนเริ่มการแข่งขันจะมีการจับฉลากเพื่อแบ่งสายการแข่งขันของแต่ละทีม โดยสองวันแรกของการแข่งขัน จะมี 8 ทีม ที่ต้องแข่งขันเพื่อชิงชัย และจะมีเพียง 4 ทีมเท่านั้นที่เข้ารอบต่อไป ส่วนในวันที่สามของการแข่งขัน จะมี 8 ทีมที่เป็นผู้ชนะจากสองวันแรก ต้องมาห้ำหั่นกับคู่แข่ง เพื่อเป็น 4 ทีมสุดท้ายในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งในแต่ละแมตช์การแข่งขันของสัปดาห์แรก จะใช้รูปแบบการแข่งขัน Best-of-3 หรือ ชนะ 2 เกมจาก 3 เกม ในการตัดสิน

มาต่อกันที่การแข่งขันในสัปดาห์ที่สอง จะใช้รูปแบบการแข่งขัน best-of-5 หรือ ชนะ 3 เกม จาก 5 เกม โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบจากสัปดาห์ที่แล้ว จะมาเผชิญหน้ากันเพื่อหาผู้ชนะ สำหรับสัปดาห์นี้ผู้ชนะจะต้องมาแข่งขันกันต่อในรอบของสายบน (Upper Bracket) ส่วนผู้แพ้จะต้องไปแข่งต่อในรอบของสายล่าง (Lower Bracket) เพื่อคว้าโอกาสสุดท้ายในการเข้าสู่รอบ Grand Final

รอบ Grand Final จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม 2566  เป็นวันที่แฟน ๆ ของ Free Fire จะได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการกำเนิดทีมแชมป์แรกของ Free Fire Clash Squad SEA Cup!

Free Fire Clash Squad SEA Cup จะถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านช่องทางของ Official Free Fire ทุกคนยังสามารถรับชมการถ่ายทอดสดสุดพิเศษภายในงาน After Party ที่เป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองครบรอบของ Free Fire ในสัปดาห์ถัดไปได้อีกด้วย

ติดตามข่าวสารการอัปเดตเพิ่มเติมของ Free Fire Clash Squad SEA Cup ได้ตามช่องทาง official Garena Free Fire Esports

สามารถดาวน์โหลดเกม Free Fire ได้ทั้งสองช่องทาง Apple iOS App และ Google Play store

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า