รีวิว : Review OtterBox Commuter และ Otter + Pop Series เคสกันกระแทกจากอเมริกา ปกป้อง iPhone 12 ได้อย่างมั่นใจ

รีวิว : Review OtterBox Commuter และ Otter + Pop Series 

เคสกันกระแทกจากอเมริกา ปกป้องมือถือได้อย่าง "มั่นใจ"

สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ติดตามเพจและเว็บไซต์ LOFTGAME ทุกท่านครับ ตอนนี้หลายท่านคงได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Apple อย่าง iPhone 12 / iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max กันไปแล้ว แน่นอนว่าของใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็รักและหวงเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งนอกจากฟิล์มหรือกระจกกันรอยแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายท่านต้องมองหา นั่นคือ "เคสกันกระแทก" ที่จะมาช่วยปกป้อง iPhone 12 ของเรา จากการตกหล่นกระแทกพื้นแบบไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกหลายเกรด หลายแบรนด์ หลายราคา ให้เราได้เลือกซื้อครับ แต่เจ้า "เคสกันกระแทก" ที่ทาง LOFTGAME เราได้มารีวิวในวันนี้ เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา นั่นก็คือแบรนด์ "OtterBox" นั่นเองครับ ชื่อชั้นคงไม่ต้องกล่าวเยอะ เพราะเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม ที่ให้ความมั่นใจได้เลยว่าสามารถปกป้องสมาร์ทโฟนตัวใหม่ล่าสุดอย่าง iPhone 12 ของเราได้แน่นอนครับ

  • Packaging

ตัวเคสจะถูกบรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ ด้านในก็จะมีเพียงตัวเคสและคู่มือการรับประกันเป็นภาษาต่าง ๆ ด้านหน้ากล่องมีระบุรุ่นทั้งสองรุ่น Commuter และ Otter + Pop Series อย่างชัดเจน และระบุ DROP + ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่า ได้ผ่านการทดสอบกันกระแทกตามมาตรฐานกองทัพ (Military Standard : MIL-STD-810G 516.6) มั่นใจได้เลยว่าทนทานต่อแรงกระแทก ด้วยการ "Drop Test" มาแล้วหลายครั้งนั่นเอง 

  • Body

ตัวเคสของรุ่น Otter + Pop Series สำหรับ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro นั้นดูเหมือนจะออกแบบมาเอาใจสาว ๆ วัยทีนหน่อย ตรงที่ตัวเคสจะเป็นแบบเคลียร์ใส มีกากเพชรแวววาว ระยิบระยับเมื่อต้องแสงแดดแสงไฟ มีเว้าเว้นช่องลำโพง ช่องไมโครโฟน ช่องพอร์ต Lightning และเว้นช่องสำหรับตัวสวิตซ์เปิดปิดเสียง นอกจากนี้ยังมี "PopTop" ที่จับยืดออกมาเพื่อให้เราสามารถตั้งสมาร์ทโฟนแนวนอน ยามสาว ๆ ดูซีรีย์เกาหลีหรือ Netflix ได้อย่างเพลิดเพลินเจริญใจ แถมยังสามารถถอดเปลี่ยนได้ตามสไตล์เรา อีกทั้งเคสตัวนี้ยังเป็นเคสที่ได้รางวัลระดับโลกอีกด้วย


PopTop ตัวช่วยที่ทำให้เราตั้งสมาร์ทโฟนเป็นแนวนอนเพื่อดูหนังได้ เพียงแค่ยืดมันออกมา


ยืดออกมาปุ๊บ วางตั้งได้เลย


หากได้ใช้งาน ก็สามารถถอดออกได้อีกด้วย แล้วแต่ความชอบ


เมื่อใส่ตัวเครื่อง iPhone 12 เข้าไปแล้ว แบบว่าฟิตเปรี๊ยะ พอดิบพอดีเลย


ขอบยางหุ้มขอบตัวเครื่องและหน้าจอได้เป็นอย่างดี


มีเว้นช่องลำโพง ไมโครโฟน และพอร์ต Lightning

ต่อมาเรามาดูอีกตัวกันบ้างครับ OtterBox Commuter สำหรับ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ตัวนี้จะเน้นทนทาน ถึก ๆ ลุย ๆ หน่อย ด้วยการป้องกันถึง 2 ชั้นกันเลยทีเดียว โดยชั้นแรกจะเป็นพลาสติกโพลิคาร์บอเนตที่มีความยืดหยุ่นสูงแต่ก็แข็งแรงไม่น้อย ส่วนชั้นที่สองจะเป็นยางหุ้มช่วยซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ตัวยางจะหุ้มคลุมทั้งขอบเครื่อง และยกสูงจากหน้าจอเพื่อปกป้องหน้าจอเวลาเราทำตกหล่นด้วยนั่นเอง เวลาจับขึ้นมาคือกระชับมือมาก ไม่ลื่นมือแต่อย่างใด มีเว้นช่องลำโพง ช่องไมโครโฟน และเว้นช่องสำหรับตัวสวิตซ์เปิดปิดเสียง เฉกเช่นเดียวกับตัว Otter + Pop Series แต่จะพิเศษกว่าตรงมีตัวยางปิดพอร์ต Lightning เพื่อช่วยป้องกันฝุ่นเข้าไปในช่องอีกด้วย ซึ่งระยะยาวทำให้พอร์ต Lightning นั้นไม่มีปัญหาในการชาร์จแบตเตอรี่ หรือเสียบหูฟัง ถือว่าเขาทำมาใส่ใจรายละเอียดมาก ๆ เลยครับ


ตัวเคส OtterBox Commuter 


สัญลักษณ์ว่าผ่านการรับรอง Drop + Protection ผ่านการ Drop Test มากกว่ามาตรฐานถึง 3 เท่า


ตัวเคสมี 2 ชั้น ชั้นแรกเป็นพลาสติกมีความยืดหยุ่นและแข็งแรง ชั้นที่สองจะเป็นยางหุ้มตัวเครื่อง


ด้านหลัง จากรูปจะสังเกตุเห็นว่าเคสตัวนี้ ผลิตในประเทศเม็กซิโก


ด้านหลังมีโลโก้ปั้มคำว่า OTTERBOX ตัวค่อนข้างใหญ่


เมื่อใส่ iPhone 12 เข้าไปแล้ว กระชับ เข้ารูปมาก ดูหล่อ ดูแพง พร้อมแก่การลุย


ด้านหลังเว้าช่องสำหรับตัวกล้องหลังเข้ารูปแบบพอดี


ด้านข้างปุ่มปรับ Volume ก็ถูกหุ้มด้วยยาง เว้นช่องเปิด-ปิดเสียงเรียกเข้า ตัวขอบยางยกระดับเพื่อป้องกันหน้าจอจากการหล่นกระแทก


อีกด้านก็หุ้มปุ่ม Power ได้อย่างสวยงาม


ด้านล่างเว้นช่องสำหรับลำโพง ไมโครโฟน และพอร์ต Lightning มีปิดกันฝุ่นเข้าพอร์ตอีกด้วย

ตัววัสดุที่ใช้ในการทำเคสทั้งสองรุ่น ยังห่วงใยต่อสุขภาพผู้ใช้สมาร์ทโฟนอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ด้วยการป้องกันแบคทีเรีย (Antimircobial) เรียกได้ว่าปกป้องทั้งสมาร์ทโฟนและผู้ใช้งานไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว นอกจากนี้ตัวเคสทั้งสองรุ่น ยังไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งาน Wireless Charge หรือการชาร์จแบตเตอรี่ไร้สายอีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ เคสกันกระแทกสำหรับ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ทั้ง OtterBox Commuter และ Otter + Pop Series ผมเชื่อว่าหลายคนคงสนใจที่จะเลือกซื้อมาปกป้อง ป้องกันสมาร์ทโฟนแสนแพงและสุดรักของเรา ซึ่งแน่นอนว่ามันคุ้มค่ามาก ๆ และปกป้องสมาร์ทโฟนของเราอย่างมั่นใจได้แน่นอนเมื่อคุณเกิดพลาดทำหล่นขึ้นมา หากใช้เคสราคาถูก ๆ ร้อยกว่าบาท ร่วงหล่นทีไม่อยากคิดดสภาพเลยครับ เลือกเคสที่ช่วยปกป้องดีกว่าครับ โดยเฉพาะหน้าจอและกระจกตัวเครื่องด้านหลัง ถึงหน้าจอ iPhone 12 จะใช้เป็น Ceramic Shield ที่แข็งแกร่งก็ตามแต่ทว่าอย่าพึ่่งไว้วางใจไป ตกไปเจอเหลี่ยมเจอมุมที่เหมาะสมมีแตกแน่นอน รวมไปถึงขอบอะลูมิเนียมและสแตนเลสที่อาจจะไปกระแทกกับขอบโต๊ะหรือตกหล่นจนบุบเยิน จิตตกกันแน่นอน ดังนั้นกันไว้ ดีกว่าแก้ ดีกว่าน้ำตาตกในแน่นอนครับ 

สำหรับราคานั้น รุ่น OtterBox Commuter ราคาจำหน่ายในราคาเพียง 990 บาทเท่านั้น ส่วนรุ่น Otter + Pop Series ราคาจะอยู่ที่ 1,590 บาท ผมว่าราคาก็ไม่ได้แพงมากมาย เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพในการปกป้องสามาร์ทโฟนมูลค่า 2-3 หมื่นเลยครับ

และพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของเคส Ottobox ทุกรุ่น ยังมีโอกาสได้บริจาคการกุศล โดยทางบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายจะนำรายได้ส่วนหนึ่งไปบริจาคให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่สนับสนุนด้านการศึกษาให้กับคนทั่วโลก อาทิเช่น มูลนิธิเยาวชนนานาชาติ (IYF) องค์กร Khan Academy เป็นต้น ซึ่งสามารถเข้าไปดูรายละเอียด และเลือกองค์กรการบริจาคได้ที่ www.otterbox.asia/givingback

นอกจากเคสสำหรับ iPhone 12 แล้ว ยังมีเคสสำหรับ iPad Air (Gen 4) / Apple Watch 6 และ Apple Watch SE ให้เลือกซื้อกันอีกด้วย ซึ่งวางจำหน่ายแล้วที่ www.otterbox.asia โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จุดเด่น

  • ปกป้อง iPhone 12 ของคุณจากการหล่นกระแทกได้เป็นอย่างดีด้วยมาตรฐาน Military Standard MIL-STD-810G 516.6 ด้วยการทดสอบ Drop Test มากกว่ามาตรฐานถึง 3 เท่า
  • ใส่เข้ากับตัวเครื่อง iPhone 12 แล้วหนาแน่น จับกระชับมือ ไม่หลวม ไม่ลื่นหลุดมือง่าย
  • รุ่น Otter + Pop Series มี PopTop ที่สามารถยืดออกมาเพื่อตั้งแบบแนวนอนสำหรับดูหนังได้
  • ดีไซน์ รูปลักษณ์ เอาใจหนุ่มสาววัยรุ่นที่เน้นใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นหลัก
  • รุ่น OtterBox Commuter มียางอุดพอร์ต Lightning กันฝุ่นเข้าด้วย
  • ห่วงใยสุขภาพผู้ใช้งาน ด้วยวัสดุตัวเคส Antimircobial ป้องกันแบคทีเรียทั่วไปจากภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อสังเกต
  • รุ่น Otter + Pop Series จะไม่มียางอุดพอร์ต Lightning 
  • ตัวเคส Otter + Pop Series จะมีความแข็งเล็กน้อย เวลาแกะเพื่อถอดเคสออกอาจยากไปนิด 

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า