รีวิว : Review CORSAIR HS35 STEREO หูฟังราคาสบายกระเป๋า แต่คุณภาพอัดแน่น มาพร้อมไดร์เวอร์ขนาด 50 mm. พลังเสียงเร้าใจ !!



CORSAIR HS35 STEREO หูฟังราคาสบายกระเป๋า แต่คุณภาพแน่น 
มาพร้อมไดร์เวอร์ขนาด 50 mm. พลังเสียงเร้าใจ

หนึ่งอาวุธที่สำคัญสำหรับชาวเกมเมอร์ไม่ว่าจะ Console หรือ PC คงปฏิเสธไม่ได้ว่า "หูฟัง" ต้องเป็นหนึ่งตัวเลือกแน่นอน วันนี้แอดมินอัจ LOFTGAME ก็จะมาแนะนำหูฟัง Headset คุณภาพ สำหรับใช้งานกับเครื่องเล่นเกมคอนโซล อย่าง PlayStation 4 ซึ่งบอกเลยว่ามันเข้ากันมาก ๆ เลยครับ นั่นก็คือ CORSAIR HS35 STEREO ครับ


CORSAIR HS35 STEREO เป็นหูฟังประเภท Gaming Headphone แบบ Over-Ear หรือครอบหูนั่นเองครับ มาพร้อมรูปทรงที่เป็นหูฟังธรรมดาๆ ทั่วไป ภายนอกไม่ได้มีไฟ RGB วิบวับอะไร แต่เรื่องของวัสดุที่ใช้ผลิตตัวหูฟังนั้น ทั้งด้านบนที่แนบกับส่วนศีรษะและส่วนที่ครอบหู จะเป็นโฟมที่แบบ Memory Foam ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ CORSAIR ที่ช่วยกระจายแรงกดทับ ทำให้ไม่รู้สึกถูกกดทับจนปวดหัวหรือปวดหูแต่อย่างใด ถูกหุ้มด้วยผ้าสีฟ้า ทนกว่าหนังเทียมแน่นอนครับ ยิ่งทำให้ความรู้สึกนุ่มสบายหูมากๆ ส่วนตัวไดร์เวอร์ขับเสียงเป็น Custom-tuned ขนาด 50 mm. ซึ่งถือว่าใหญ่มากๆ ให้พลังเสียงที่รู้สึกได้ว่าทรงพลังมาก ๆ แถมไมโครโฟนหากไม่ได้ใช้งานก็สามารถถอดออกเก็บได้ไม่เกะกะ มีปุ่มเพิ่มเสียง-ลดเสียงแบบหมุนเลื่อน และปุ่มกดเปิด-ปิดไมโครโฟนที่บนตัวหูฟังเลย ไม่ต้องวุ่นวายไปปรับบน PC อีกต่อไป


Memory Foam นุ่มนิ่ม สบายหู ไม่กดจนปวด


เพิ่มเสียง ลดเสียง ปิดไมค์ ทำได้ครบ จบที่ตัวหูฟัง 


ช่องเสียบไมโครโฟน (มีจุกอุดกันฝุ่นเข้าด้วยนะ)
ถ้าเอาตัวไมโครโฟนที่แถมมาเสียบเข้าไป จะได้สนทนากับเพื่อน ๆ ในเกมได้


Port การเชื่อมต่อจะเป็นแบบแจ็ค 3.5 mm. 
ไว้ใช้ต่อกับ PC และโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

ตัวสายเป็นแบบพลาสติกธรรมดาสีฟ้า (ไม่ได้เป็นสายถักนะครับ) หัวแจ็คแบบ 3.5 mm. มาตรฐาน เสียบใช้งานแบบ Plug&Play ไม่ต้องวุ่นวายลงโปรแกรมหรือต้องไปดาวน์โหลดไดร์เวอร์ใดๆ ทั้งสิ้น สามารถใช้งานได้ทันที ตัวหูฟังรองรับการเชื่อมต่อทุกเครื่องเล่นเกมบนโลกนี้ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, PS4 & PS4 Pro, XBox One X, Nintendo Switch และ Smart Phone, Smart Device ต่างๆอีกด้วย

จุดเด่นของหูฟังรุ่นนี้คือ บรรยากาศแวดล้อมภายในเกมที่ทำได้ดีพอตัว ผมลองทดสอบกับเกมแนว Shooting ยิงซอมบี้แบบ Open World อย่าง DAYS GONE ไม่ว่าจะเป็นเสียงรถช็อปเปอร์ เสียงตัวละคร NPC เสียงลมพัดผ่าน เสียงซอมบี้ที่ร้องโหยหวน ทำรายละเอียดออกมาได้ดีครับ เสียง Sound Effect ปืนหรือระเบิด ผมลองกระหน่ำกระสุนปืนใส่ซอมบี้ดู ก็ที่ทำได้ตูมตามในระดับหนึ่ง (แต่ก็ไม่ถึงขนาดหูลั่นนะ อิอิ) แต่มันเก็บครบหมด ไม่ว่าจะเสียงระเบิด เสียงไฟไหม้บ้าน กองไฟ เสียงฝนตก หรือเสียงดนตรีประกอบ ต้องขอบอกเลยว่าทำได้ดีจริง ๆ 

Specification 

Headphone

Warranty: Two years
Frequency Response: 20Hz – 20 kHz
Impedance: 32k Ohms @ 1 kHz
Drivers: 50mm
Connector: 3.5mm analog

Microphone

Type: Unidirectional 
Impedance: 2.2k Ohms
Frequency Response: 100Hz to 10kHz
Sensitivity: -40dB (+/-3dB)

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ CORSAIR HS35 STEREO ถึงลักษณะภายนอกของมันนั้น จะไม่ได้ทำออกมาหรูหรา หรือมีแสงไฟอะไร แต่ภายในอัดแน่นไปด้วยพลังเสียงที่มีคุณภาพ ไดร์เวอร์เสียงที่ให้มาก็มีขนาดใหญ่ระดับ 50 mm. ให้พลังเสียงตูมตาม ไม่ว่าจะเป็นเสียงระเบิดหรือปืน แถมเก็บรายละเอียดเสียงต่าง ๆภายในเกมได้ ถือว่าไม่ขี้ริ้วขี้เหร่กว่าหูฟังราคาแพงๆ แต่อย่างใดครับ ใครสนใจก็ลองไปซื้อหากันได้ ราคาไม่แพง เพราะอยู่ที่ 1,390 บาทเท่านั้น ซึ่งนอกจากตัวสีน้ำเงินแบบในรีวิวแล้ว ยังมีสีแดง และสีเขียว เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีกด้วยครับ (ราคาเท่ากันนะ)

จุดเด่น
  • ราคาไม่แพง แค่ 1,390 บาท วัยรุ่นวัยเรียนเก็บตังค์ซื้อได้สบาย ๆ
  • วัสดุคุณภาพดี น้ำหนักเบามาก สวมใส่สบาย ไม่กดหู
  • ไมโครโฟนหากไม่ใช้งานก็ถอดออกได้ด้วย
  • ปุ่มควบคุม ปิด-เปิดไมค์ ปรับ Volume เพิ่ม-ลดเสียง อยู่บนหูฟัง ใช้งานไม่ยาก
  • สามารถเสียบกับเครื่องเล่นเกมหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งไดร์เวอร์ใดๆ
ข้อสังเกต
  • เนื่องด้วยราคาที่ไม่แพง หน้าตาก็อาจจะธรรมดา ๆ ไปหน่อยสำหรับสายเกม
  • เนื่องด้วยเป็นตัวธรรมดา อาจไม่โดนใจเกมเมอร์สายวิบวับวิบวับ ชอบแสงสี อย่างไฟ RGB

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า