Gadget Review : RAZER RAIJU Gaming Controller จอยคุณภาพ ที่คู่ควรกับ PlayStation 4


ชื่อสินค้า : Razer RAIJU Gaming Controller
ผู้ผลิต : Razer Inc.
ผู้จัดจำหน่าย : Ascenti Resources
ราคา : 5,890 บาท


สวัสดีครับ ผม Admin อัจ จากกลุ่มและเพจ PlayStation Thailand Community นี่เป็นการเขียนบทความครั้งแรกของผม อาจจะตะกุกตะกั้ก หรือตกหล่นอะไรไปบ้าง ก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และขอขอบคุณ บริษัท เอสเซนตี้ รีซอร์สเซส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และ Gaming Gear ที่เอื้อเฟื้ออุปกรณ์มาให้ผมรีวิวด้วยนะครับ

แน่นอนครับว่าอุปกรณ์ Gaming Gear เป็๋นสิ่งแรกที่เหล่าเกมเมอร์ทุกคนต้องแสวงหา นอกจากการเล่นเกมที่ชื่นชอบ มีเครื่องเล่นที่ลื่นไหล กราฟฟิคที่สวยงาม จอทีวีคมชัดระดับ 4K แล้ว อุปกรณ์ในการเล่นเกมนั้นก็คงสำคัญไม่แพ้กัน แม้ตัว DualShock 4 ที่มาพร้อมเครื่อง PlayStation 4 จะสามารถตอบสนองในการเล่นเกมได้ก็จริง แต่มันก็ยังไม่เพียงพอสำหรับเกมเมอร์ตัวยงหรอกครับ โดยถือคติที่ว่า "มี Gaming Gear ที่ดี ก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง"

และสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับเกมเมอร์มือโปรของเครื่องคอนโซรลอย่าง PlayStation 4 นั่นก็คือ RAZER RAIJU Gaming Controller ตัวนี้นั่นเอง 

เอาละเข้าเรื่องกันเลย ลำดับแรก เปิดกล่อง (และเปิดเพลงที่มันมีงูออกมาครับ) 55555+ !!!




สิ่งแรกที่คุณจะได้เห็นเมื่อเปิดฝากล่องขึ้นมานั่นคือ คุณจะพบกับกระเป๋าแบบ Hard Case ผ้าสีดำ วัสดุคุณภาพระดับพรีเมียม หรูหรา และแข็งแรง ทนทานเลยทีเดียว ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องความปลอดภัยให้เจ้า RAZER RAIJU โดยเฉพาะ โดยด้านหน้าของกระเป๋า จะมีโลโก้ของ Razer ที่มีงู 3 ตัวพันกันอยู่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ RAZER ที่เหล่าเกมเมอร์รู้จักมาช้านานนั่นเอง 


เมื่อเปิดรูดซิบเปิดกระเป๋า Hard Case ผ้า คุณจะพบกับโฉมหน้าเจ้า RAZER RAIJU ตัวเป็นๆ ที่มีลักษณะ "หนักมาก - แน่นหนา - ใหญ่โต - โหดหิน" เมื่อเทียบกับ DualShock 4 ซึ่งเป็น Controller มาตรฐานที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ลักษณะเมื่อดูเผินๆ ก็คล้ายคลึงกับ Controller ของ Xbox One อยู่ไม่น้อย และเมื่อผมได้สัมผัสครั้งแรก แม้ตัว Body จะเป็นพลาสติก จับดูก็รู้เลยว่าวัสดุไม่ใช่พลาสติกกระจอกๆนะครับ แต่มันเป็นงานระดับพรีเมียมที่สมราคาค่าตัวมากๆ งานประกอบก็แน่นหนามาก ขณะเดียวกันไปกลับไปจับ DualShock 4 บางครั้งก็ยังได้ยินเสียงกรอบแกรบๆ และน้ำหนักก็แตกต่างจาก DualShock 4 โดยสิ้นเชิง ตัว Thumbstick หรือ คันโยกบังคับ Analog ลองจับโยกดู ก็เด้งมือดี ตัวยางด้านบนก็เป็นยางสีฟ้าที่มีลักษณะเป็นปุ่มๆ เพื่อทำให้หนึบติดมือมากขึ้น และคิดว่ายางนี่น่าจะมีความทนทานกว่ายางของ DualShock 4 แน่นอน ซึ่งยาง ของ DualShock 4 ถ้าไม่คิดจะหาซิลิโคนหรืออะไรมาห่อหุ้ม เตรียมรอวันเปื่อยขาดได้เลย


คุณสมบัติที่โดดเด่นของเจ้า RAZER RAIJU นั่นก็คือ พวกปุ่ม O X Square (สี่เหลี่ยม) และ Triangle (สามเหลี่ยม) ได้มีการใช้ปุ่มแบบ Mechanical !!! ผมพิมพ์ไม่ผิดครับ แบบ Mechanical ลักษณะการทำงานก็แบบเดียวกับ Gaming Mechanical Keyboard เทพๆนั่นแหละครับ ซึ่งการันตีเรื่องความทนทานได้เลย กดรัวได้อย่างมั่นใจ ฮ่าฮ่าฮ่า 


ด้านล่างของ Controller จะมีปุ่มทางลัด Shortcut เพื่อความสะดวก ไม่ต้องมานั่งปรับตั้งค่าในเครื่อง PS4 เลย สามารถตั้ง Profile ปุ่มได้ตามใจชอบ โดยตั้งค่าได้มากสุด 2 Profile ด้วยกัน ซึ่งผมคิดว่ามันเหมาะสมสำหรับสาย Shooting และเกมแนว First Person Shooting เป็นอย่างมากครับ นอกจากนี้ยังสามารถ เพิ่มหรือลด เสียง เปิดและปิดไมโครโฟน ได้จากปุ่ม Shortcut เหล่านี้อีกด้วย และมีช่องสำหรับเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร อยู่ด้านล่างด้วย


นอกจากนั้นยังมีปุ่มเสริมที่ออกแบบมาพิเศษอีก 4 ปุ่มด้วยกัน ซึ่งเหล่าเกมเมอร์คงทราบกันดีในชื่อ ปุ่มมาโคร (ไม่ใช่ แมคโคร หรือ ไมโครนะ 555+) ซึ่ง ปุ่มพิเศษนี้จะใช้ชื่อว่า M1 M2 M3 และ M4 นั่นเอง โดยปุ่ม M1 และ M2 จะอยู่ระหว่างช่องเสียบสาย USB ส่วน M3 และ M4 จะอยู่ด้านหลังตัว Controller ซึ่งปุ่มเหล่านี้ สามารถปรับแต่งการควบคุมได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับสาย Shooting และผู้ชอบเล่นเกมแนว First Person Shooting เป็นอย่างมาก เพราะการเล่นเกมเหล่านี้ต้องอาศัยความไว และตอบสนองอย่างรวดเร็วในการเล่น ตั้งเป็นปุ่มลัดในเลือกอาวุธ หรือปาระเบิด ก็ไม่เลว 

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการ Unbox RAZER RAIJU Gaming Controller ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมในฐานะ Admin กลุ่มและเพจ PlayStation Thailand Community ครั้งนี้คงเป็นเพียงแค่การ Unbox ครับ Review หน้าจะเป็นการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริง กับเครื่อง PlayStation 4 ครับ






อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า