Article: LOFTSGAME บินลัดฟ้าไปไต้หวัน พาชมบูธ ASUS ในงาน Computex 2024

สวัสดีครับกลับมาพบกับโปรเจคพิเศษของปีกับการชมบูธ ASUS ในงาน Computex 2024 ที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ซึ่งจัดแสดงถึง 2 บูทติดกันเลยทีเดียว ขออนุญาตพาชมสินค้าค้าในกลุ่ม Hardware PC , Gaming Gear กันนะครับพร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

NVIDIA ACE Demo

มีการจัดแสดง Demo NVIDIA Avatar Cloud Engine (NVIDIA ACE) ที่สามารถสนทนาตอบโต้กับผู้เล่นที่พูดจากหน้าคอมได้อย่างอิสระ ดั่งกับคุยกับมนุษย์จริงๆ

Gaming Gear

ด้านเกมมิ่งเกียร์ ออกรุ่นใหม่ จัดหนักจัดเต็มไม่กั๊ก

คีย์บอร์ดในรุ่น Azoth Extreme ที่สามารถปรับสูง-ต่ำ ของขาตั้งได้ มีจอแสดงผล และ Switch ROG NX Switch ที่สามารถ Hot-Swap ปรับเปลี่ยน Switch ได้ตามใจเราอีกด้วย

เมาส์ Harpe Extreme วัสดุทำจาก Carbon Fiber ผิว Feet Mouse เคลือบ Corning Gorilla Glass 3 ปรับ DPI ได้สูงสุด 42,000 DPI , และสามารถรับส่งได้ฉับไวด้วย ROG Polling Rate Booster ที่ตัวเมาส์รับส่งได้ด้วยค่า Polling Rate ถึง 8000 Hz พร้อม ROG Optical Micro Switches

หูฟัง Delta II  หูฟังรองรับ Bluetooth ,เชื่อมต่อ 2.4 GHz (ROG SpeedNova wireless technology with ultra-low latency) และสามารถสลับใช้งานโหมดไร้สายได้ด้วย DualFlow Audio , แจ็คหูฟัง AUX 3.5 mm , แบตเตอร์รี่ยาวนาน 110 ชั่วโมง , ดอกลำโพงไดร์เวอร์ 50mm แบบไทเทเนี่ยม และรองรับ ASUS AURA Sync ปิดท้ายที่ ไมค์โครโฟนถอดเก็บได้ ถ้าได้รีวิวจะรีบนำเสนอให้นะครับ

ปิดท้ายกับ และจอยเกมมือถือ Tessen ใช้กับมือถือผ่าน USB-Type C พับเก็บได้สะดวก เล่นชาร์จไปได้ ชาร์จไว 18W รอสินค้าเข้าไทยเร็วๆนี้นะครับ

Power Supply 

ส่ง Power Supply รุ่นใหม่ใช้ Gan เป็นอุปกรณ์ในภาคจ่ายไฟ ซึ่ง ปล่อยความร้อนน้อยกว่า และ นำกระแสไฟฟ้าได้ดีกว่า ซิลิกอน แบบเดิม จัดหนักถึง 2 รุ่น อาทิ

ROG Thor 1600W Titanium 3 รองรับ 80+ Titanium รองรับ ATX3.1 ใหม่ล่าสุด , โลโก้บอกสถานะการจ่ายไฟแบบจอ OLED ที่แกะออกมาปรับเปลี่ยนเป็น LOGO ROG ได้ รองรับ ASUS Aurora Sync มี TURBO Mode ที่รองรับเมื่อมีการใช้ไฟจากการปรับ Spec ที่หนักหน่วง หรือ Overclock (โหดจริงๆ เพ่!!) 

ROG Strix 1000W Platinum ตัวอัพเกรดใหม่ รองรับ 80+ Titanium รองรับ ATX3.1 ใหม่ล่าสุด

สาวก ROG อยากอัพเกรดเครื่อง อยากปั้นใหม่ยกเครื่องติดตามรอเลยครับ

Router

Router WIFI7 ในรุ่น ROG Rapture GT-BE19000 มาให้ชาว ROG รับชมอีกด้วย โดยจัด Demo ที่ทำให้อุปกรณ์ สามารถใช้งานร่วมกับ Router ได้อีกด้วย กำลังจะเข้าไทยเร็วๆนี้นะครับ

Project Ai Workstation

ถือว่าเป็นเครื่องที่อลังการมากๆ เลยครับ Project Ai WorkStation มูลค่า 70,000 USD หรือเป็นเงินไทย 2.5 ล้านบาท ที่นำทีมกับ AMD Ryzen Threadripper PRO 7995WX Mainboard ในรุ่น Pro WS WRX90E-SAGE SE การ์ดจอ RTX4090 ถึง 7 ใบเลย และ RAM แบบ ECC ความจุ 512GB DDR5 ECC แถมระบบชุดน้ำที่ Design จาก 8Pack ที่เป็นนัก Overclocker ชื่อดัง หายห่วงใช้งานได้ 24/7 เลยครับ


ROG Mjolnir Portable Gaming UPS

นิยามคำว่า ROG มันแผ่ขยายไปถึง UPS แบตเตอร์รี่สำรองไฟเลยนะครับกับรุ่น Mjolnir (โยเนียร์) ที่สามารถสำรองไฟให้คอมพิวเตอร์ได้ถึง 1ชั่วโมง สำหรับ Spec ที่ใช้การ์ดจอ RTX4080 สามารถชาร์จมือถือ PD ได้ถึง 100W และ Qi 2.0 Wireless Charger แล้วแถมชาร์จไฟโซล่าเชลล์ได้อีกด้วย เรียกว่าต่อให้ไฟดับก็ไม่ขัดอารมณ์เกม เพื่อนในทีมไม่โวยวายแน่นอน

BTF PC Project

พาชมคอมพิวเตอร์สวยๆ ในรูปแบบที่ซ่อนสายไฟได้อย่างคลีน และลงตัวสวยๆทุกเครื่องเลย

Mainboard

สำหรับ Mainboard ในงาน ภาพรวม มีทั้งเปิดตัวรุ่นใหม่ของทั้ง 2 ฝั่งค่าย CPU ทั้ง Intel และ AMD และการเปิดตัว Mainboard ที่สามารถใช้แรมแบบ CAMM2 ได้อีกด้วย ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆครับ สำหรับ ASUS ปีนี้ พร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ (ถ้าหากเราได้รีวิวจะรีบนำเสนอให้ทันทีนะครับ)

New AMD X870

New TUF Gaming Z790 BTF Intel

New CAMM2 Mainboard

New BTF intel Next Generation 

New ROG Ally X + ROG GAMING CHARGER DOCK

ไฮไลต์อีกหนึ่งรุ่นจาก ASUS กับเครื่องเล่นเกมพกพา โฉมใหม่ในปี 2024 กับ ROG Ally X รูปลักษณ์สวยงามมากๆ เลยครับมีการปรับย้ายจุดใส่ SD Card มีพอร์ต USBC 3.2 Gen 2 สามารถต่อออกจอภาพได้ และมี USB 4.0 ที่สามารถใช้งานต่อออกจอภาพได้ ห้ามพลาดเลยนะครับ

ปิดท้ายที่ ROG GAMING CHARGER DOCK หัวชาร์จแนวคิดใหม่ที่ สามารถต่อออกจอภาพแบบ HDMI ได้และมี USB 2.0 แถมเป็น ปลั๊กชาร์จ จ่ายไฟแรง 60W อีกด้วย เรียกว่าชาร์จไปเล่นเกมไปได้อย่างไม่มีสะดุดเลย

Water AIO Project

ในส่วนของระบบชุดน้ำปิด อัพเกรดใหม่ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ อาทิเช่น 

  • Prime LC 360 ARGB (ตัวซ้าย)ที่ชุดน้ำ 3 พัดลมพร้อมระบบไฟ ARGB ใช้ได้กับทุกแบรนด์ รองรับทุก CPU Socket ทั้ง AMD และ Intel เลย
  • Prime LC 360 ARGB LCD (ตัวกลาง)  ชุดน้ำ 3 พัดลมพร้อมระบบไฟ ARGB ใช้ได้กับทุกแบรนด์ พร้อมบล็อคน้ำมีจอแสดงผล LCD สุดสวยงาม รองรับทุก CPU Socket
  • ProArt LC360 (ตัวขวา) ชุดน้ำ 3 พัดลมเรียบหรูเน้นใช้งานพร้อมพัดลมพร้อมพัดลม Noctua NF-A14 สุดพรีเมี่ยม รองรับทุก CPU Socket

และพาชมนวัตกรรมของการใช้ 3D Print ในการทำชั้น Cold Plate ชิ้นส่วนของชุดน้ำรุ่นใหม่

ปิดท้ายอุ่นเครื่องกับ ROG Minimal AIO Cooler ที่มาพร้อมหน้าจอที่กางได้ 180 องศาได้มาในประกอบในเครื่องนี้รับรองเลยว่า สะแด่ว แน่นอน

Vivo Watch 6

ปิดท้ายด้วยนาฬิกาสุขภาพ ที่มีสายหนังหลากหลายแบบเลยครับ หน้าจอทัช AMOLED ขนาด 1.39’ มาทัชสกรีนได้ พร้อม dual-frequency GPS แต่ยังไม่ค่อยมีวางจำหน่ายในไทยเท่าไหร่ ถ้าได้รีวิวจะทำนำเสนอให้ชมกันนะครับ

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับกับการอัพเดดสินค้าจากทาง ASUS ในงาน Computex 2024 ถือว่าเปิดประสบการณ์ใหม่รู้จักสินค้าใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ขอบคุณทาง ASUS ที่ให้พวกเราไปเยี่ยมชมถึงกรุงไทเป ประเทศไต้หวันครับ

ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า
LOFTSGAME - ลอฟท์เกม - รีวิว บทความ ข่าวสาร เกม ไอที และอีสปอร์ต by อัจ ลอฟท์เกม