รีวิว : Review MSI Thin15 จุดเริ่มต้นในการเล่นเกมที่คุ้มค่าของปี 2024


กลับมาแล้วกับโฉมใหม่ของ Gaming Notebook จากทาง MSI ในปี 2024 กับ MSI Thin15 ที่เป็นรุ่นโฉมใหม่ต่อยอดจาก GF63Thin ที่เคยรีวิวมาก่อนหน้านี้ มาอัพเดดกันครับ กับรหัสโมเดล B7VF-044TH ที่เป็นขุมพลัง AMD Ryzen5 7735HS และ RTX4050 ใหม่ยกชุด อย่ารอช้า รายละเอียดเยอะมาก ๆ ไปชมกันเลย

Bundle

เมื่อแกะกล่องออกมาจะพบกับ ตัวเครื่อง , คู่มือ, Adapter Charge 120W,และกระเป๋าเป้ ใส่เครื่องให้มาครบครันพร้อมให้เราพกพาเหมือนเดิม

Design and Specification

สำหรับการออกแบบไล่มาเริ่มเฉดสีที่เปลี่ยนมาเป็นสี Cosmos Gray สะอาดตา พกไปที่ไหนก็โดดเด่น ฝาหลังก็พบกับ LOGO มังกร Signature ของทาง MSI ที่พบเจอกันเช่นเคย

หน้าจอให้มาในรูปแบบ Full HD 1080P Refresh Rate144Hz ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งงานเอกสาร และการเล่นเกม พร้อมกล้อง WEB CAM 720P จะประชุมงาน เรียนออนไลน์ ใช้ได้ทุกโอกาส

Keyboard เนื่องจากเป็น Concept Thin15 จึงมีการย่อส่วนตัด Numpad ออกไป และปรับเปลี่ยนไฟ LED เป็นสีฟ้า มองเห็น ทุกสภาวะ พร้อม TouchPad ขนาดใหญ่สะใจ

ในส่วนการระบายความร้อน ที่เลือกใช้เทคโนโลยี Cooler Boost ดูดลมใต้ท้องเครื่องแล้วเป่าออก ที่ขอบเครื่องและหลังเครื่อง

เมื่อพูดถึงขอบเครื่องก็แนะนำช่องการเชื่อมต่อ เราก็มาแนะนำเริ่มจากฝั่งซ้ายมือกันเลย เป็นช่องชาร์จ Battery , USB Type A 3.2 จำนวน 1 ช่อง , และไฟสถานะการชาร์จ Battery

ปิดท้ายที่ฝั่งขวามือกับ ช่องหูฟัง3.5MM , ช่อง MIC 3.5MM ,ช่อง Type C (สามารถต่อออกจอภาพได้) และปิดท้ายกับช่อง LAN RJ45 1Gbps

ส่วน HDMI มันไปไหน มันอยู่ที่ขอบหลังเครื่องนี่เอง เป็น HDMI 2.1 (8K 60Hz , HD120Hz) พร้อมช่องระบายอากาศอีกจุดหนึ่ง

Testing Intro

มาสรุป Spec ของเครื่องที่เรารีวิวกันนะครับกับรหัสโมเดล B7VF-044TH ที่เป็นขุมพลัง AMD Ryzen5 7735HS และ RTX4050 พร้อม RAM 16GB DDR5 ปิดท้าย SSD NVMe M.2 PCIe 4.0 ขนาด 512GB มาดูความสามารถใหม่ของ RTX4000 Series ในรุ่นเล็ก ๆ แบบนี้ว่าจะแรงคุ้มค่าขนาดไหนกัน!!

Testing Benchmark

3D Mark 

ในส่วนของ 3D Mark นั้นถือว่าทำคะแนนได้แรงเลยในมาตรฐาน Gaming Notebook แบบนี้

Cinebench R23

ต่อกับการทดสอบประสิทธิ์ภาพของตัว CPU ต่อเลยนะครับ ถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ ของ Gaming Notebook แต่ความร้อน Full Load ถือว่า อยู่ในช่วง 70c ถือว่าใช้งานยาวๆ สบายๆ เลยครับ

Crystal Disk mark

ทดสอบ SSD M.2 ที่ติดมากับตัวเครื่องกันต่อเลยนะครับ ถือว่าแรงใช้ได้เลยครับ

MSI Center

ปิดท้ายกับโปรแกรมประจำตัวเครื่อง MSI Notebook ที่เอาไว้ปรับรอบพัดลม ตรวจดู Driver เครื่อง พร้อมกับความสามารถ MSI Engine ที่ช่วยวิเคราะห์การใช้งาน และปรับรอบพัดลม ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

Gaming Test Intro

ทดสอบประสิทธิภาพเครื่องกันเสร็จแล้วเราก็มาเล่นเกมกันต่อเลยกับเกมที่เราคุ้นเคยลองกันพลังดิบ และการใช้ Frame generation ในความละเอียด 1080P พร้อมแล้วไปลุยกันต่อเลยครับ!

PUBG Steam

มาทดสอบเกมแรกกับ PUBG Steam สามารถปรับได้ถึง Ultra เฟรมเรทที่ได้อยู่ที่ 79 -150 FPS ครับ

GTA V

กลับมาต่อกับเกมมหาชน กับ GTA V สามารถปรับแบบ Very High เฟรมเรทได้อยู่ที่ 90 -125 FPS ครับ แต่ใครจะเอาไปสตรีมด้วย ให้ปรับลดกราฟฟิคลงมาหน่อย จะได้เล่นไปสตรีมไปได้อย่างไหลลื่นครับ



Need For Speed Unbound 

ต่อกับเกมยุคใหม่ลองปรับกราฟฟิคแบบ ALL Medium + DLSS Balance เฟรมเรทอยู่ที่ 139-155 FPS ครับ เล่นสนุกยาวๆไปเลย

The Last Of US Part 1

ต่อกับเกมยุคใหม่ลองปรับกราฟฟิคแบบ ALL Medium + FSR Balance เฟรมเรทอยู่ที่ 139-155 FPS ครับอาจตั้งค่าแปลกหน่อย แต่ FSR เป็น Open Source ค่ายเขียวสามารถใช้งานได้ครับ จัดว่าลื่นไหล เพลินเพลินไปเลยครับผม

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับกับ MSI Thin 15 Gaming Notebook รุ่นใหม่ของปี 2024 ถึงแม้การ์ดจอและ CPU จะรุ่นเล็กแต่ความสามารถไม่เล็กจริงๆ ด้วยเทคโนโลยียุคใหม่ ของ RTX4000 Series แบบนี้ แนะนำเลย ใช้ทำงาน ใช้เรียน ครบจบในเครื่องเดียว และเป็นรุ่นที่ใช้งานนอกห้องแอร์ได้ แบบไม่มีปัญหาจริงๆครับ

สนนราคาเต็มอยู่ที่ 31,990 บาท สนใจคลิกเลย ขอขอบคุณ MSI Gaming ด้วยนะครับ สำหรับเครื่องรุ่นใหม่

เปิดตัวไม่กี่เดือนเราก็ได้รีวิวแล้วขอบคุณมากครับ ฝากรีวิวจากทางพวกเรา LOFTSGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า