รีวิว : Review Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller สี Red Jumper สวย ๆ สำหรับ Nintendo Switch

รีวิว : Review Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller สี Red Jumper สวย ๆ สำหรับ Nintendo Switch

สวัสดีครับ พบกันอีกครั้งกับผม อัจ ลอฟท์เกม นะครับ วันนี้ผมมีอีกผลิตภัณฑ์จากค่าย Omelet Gaming ที่จะมารีวิวให้ได้รับชมกันอีกเช่นเคย นั่นคือจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับ Nintendo Switch อย่าง Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller สี Red Jumper นั่นเองครับ ซึ่งหลายท่านอาจจะอ่านมาก่อนหน้าแล้วกับรีวิว ตัว Omelet Gaming Pro+ สีเหลือง Thunderbolt (อ่านที่นี่) ซึ่งเจ้าตัว Red Jumper จะเป็นอย่างไรนั้น ไปรับชมกันเลยดีกว่าครับผม

Unbox 

โดยเครื่องที่ทาง ลอฟท์เกม - LOFTGAME ของเราได้มารีวิวนั้น จะเป็นจอย Limited Edition สี Red Jumper ซึ่งละม้ายคล้ายสี Theme ของตัว Mario เลยครับ โดยเมื่อเปิดฝากล่อง เราจะเจอกับตัวจอยและสายชาร์จ USB Type A ไป USB Type C สีขาวโดยฝั่ง Type C นั้นจะแยกออกเป็นสองหัว เพื่อให้สามารถชาร์จจอยได้ทั้ง 2 จอยครับ (กรณีใช้งานเป็นตัวจอยแยกต่างหาก ไม่ได้เสียบกับเครื่อง Nintendo Switch)


Design

ตัวจอยเป็นพลาสติกนำหนักค่อนข้างเบา ส่วนทางด้านปุ่ม B A Y X นั้นจะเป็นพลาสติกใสเพื่อสามารถให้แสงไฟลอดออกมาได้ เช่นเดียวกับตัวที่เรารีวิวไปแล้วก่อนหน้า จับแล้วรู้สึกเต็มมือเหมือนกัน และสามารถถอดตัวจอยออกจากฐานเป็น Joy Con เสียบที่ตัวเครื่อง Nintendo Switch ได้อีกเช่นเดียวกันครับ

ด้านหน้ามีปุ่มฟังก์ชั่นการทำงานที่ไม่ต่างจากจอยตัวเดิม คือมีปุ่ม T Turbo ทั้งสองฝั่ง โดยเมื่อเรากดปุ่ม T ค้างไว้ แล้วกดปุ่มที่ต้องการกำหนดการใช้งานในรูปแบบเทอร์โบก็สามารถใช้งานได้ทันที ส่วนทางด้านหลัง มีปุ่ม Marco ทั้งสองครั้ง ซึงสามารถตั้งปุ่มลัดได้ รวมไปถึงปุ่มปรับระดับการสั่นของจอยครับ ซึ่งการสั่นของจอยนั้นจะเป็น Haptic Feedback เหมือนจอย DualSense ของ PlayStation 5 ตัวจอยก็รองรับระบบไจโรสโคป (หรือ Sense Motion) โดยสามารถใช้ควบคุมทิศทางหรือเล็งยิงภายในเกมได้ครับ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟ RGB ที่หลากหลายสีสัน โดยจะมี 3 โหมดด้วยกัน คือ Still Mode / Breathing Mode และ Off เราสามารถตั้งค่าโหมดต่าง ๆ ได้โดยกด T ค้าง และกดที่ Analog stick (กดที่ Analog 1 ครั้งสำหรับการไล่เปลี่ยนสี และกดที่ Analog 2 ครั้งเพื่อเปลี่ยนโหมดไฟครับ)


Connectivity

การเชื่อมต่อก็ไม่ได้ยาก เหมือนเดิมเลยครับ เสียบเข้ากับตัวเครื่อง Nintendo Switch ได้เลย หรือถ้าไม่ได้เสียบกับตัวเครื่อง Pairing จับคู่จอยกับตัวเครื่องก็จบ ใช้งานได้สบาย ๆ ไม่ยุ่งยากเลยครับ


สรุป

โดยรวมแล้ว Omelet Gaming Switch Pro+ Joy-Pad Controller เป็นอีกหนึ่งจอยคอนโทรลเลอร์สำหรับ Nintendo Switch ที่น่าใช้งาน ราคาจับต้องได้ และยังสวยงาม เข้ามือ รองรับการเชื่อมต่อเข้ากับ Nintendo Switch ได้เป็นอย่างดี วัสดุถึงจะเป็นพลาสติก แต่ก็ดูดี มีความพรีเมี่ยม โดยราคาอยู่ที่ 1,790 บาท เท่านั้น มีให้เลือกหลายสีตามความชอบหรือจะเอาสีนี้ก็ได้ครับ โดยสามารถสั่งซื้อได้ทางออนไลน์หรือในร้านค้าเกมที่นำเข้ามาจำหน่ายครับ

ร้าน E-commerce:  https://shopee.com.my/omeletgaming_os 

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/profile.php?id=100075710267242 

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/omeletgaming/ 

ฝากติดตาม รีวิวจาก LOFTGAME ในทุก ๆ ช่องทางด้วยนะครับ Facebook / TikTok และเพจ Facebook และ TikTok ของ อัจ ลอฟท์เกม ครับ


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า