รีวิว : Review MSI Bravo 15 C7V โฉมใหม่ 2023 ที่ผสาน 2 ค่ายในเครื่องเดียว

กลับมาเจอกันอีกแล้วนะครับในช่วงปลายปีแบบนี้กับ Gaming Notebook อีก 1 รุ่น ที่ผสมผสานฮาร์ดแวร์จาก 2 ค่ายดัง พร้อม Rebuild Design ใหม่หมด กับ MSI Bravo 15 C7V จะเป็นอย่างไรไปรับชมกันเลยครับ

Bundle

ในส่วนของ Bundle ที่เราจะได้เป็น ตัวเครื่อง, กระเป๋าใส่เครื่องตรงรุ่น, พร้อม ชุด Adapter Charge 200W


Design and Specification 

สำหรับการออกแบบเครื่อง หากใครเป็นแฟนคลับ MSI จะพบว่า ตัวเครื่องจะมีการยืมเทคโนโลยีจาก MSI Katana15 ขอเริ่มต้นจาก Keyboard RGB ที่จะได้เป็น 4 Zone RGB สามารถปรับรูปแบบแสงไฟ แยกอิสระแบ่งออกเป็น 4 Zone ได้ตามใจชอบ พร้อมปุ่ม W A S D และ ลูกศร เป็นแบบ โปร่งแสงสวยสะดุดตา ใช้งานกลางคืนสะดวกมาก ๆ (สามารถปรับได้ผ่านโปรแกรม  MSI Center)

ในส่วนของ ฝาหลังเครื่อง ที่เปลี่ยนจากโลโก้มังกรที่คุ้นเคย จะเป็นนกเขียวแทน

ด้านการช่องเชื่อมต่อเน้นพอร์ตที่ใช้งานจริงๆ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ ด้านซ้าย ช่องชาร์จเครื่อง,ช่อง USB Type A 3.2 Gen1,ช่อง USB Type A 3.2 Gen1 อย่างละ 1 ช่อง ด้านขวา ช่อง HDMI 2.1 , USB Type C 3.2 (สามารถต่อออกจอภาพได้) , USB Type A 3.2 Gen1 และช่องเสียบหูฟัง (Combo หูฟัง และไมค์โครโฟน)

ด้านหน้าจอ จะให้เป็น หน้าจอ Full HD 1080p อัตราส่วน 16:9 พร้อม Refresh Rate 144Hz พร้อมสามารถกางออกแบนราบไปได้ถึง 180 องศา พร้อม Webcam HD720p ที่สามารถใช้งานประชุมออนไลน์ เรียนออนไลน์ได้สะดวกมากๆ


ส่วนสเปคเครื่องที่เราได้รับในการรีวิว ในส่วนของพลังการประมวลผล CPU ได้เปลี่ยนใหม่เป็น AMD Ryzen 7000 Series ในรุ่น Ryzen 5-7535HS CPU รุ่นใหม่ที่ให้ความแรงและ Core Trade ที่มากขึ้น มาพร้อมกับการระบายความร้อนที่ไม่สูง เมื่อเปรียบเทียบกับ CPU จากอีกค่าย

 

พร้อมกับการ์ดจอที่ครั้งแรกของ MSI ที่ข้ามค่ายมาเลือกใช้งานเป็น GeForce RTX4050 ที่มีความสามารถในการปลดล็อคเฟรมเรทเกมยุคใหม่ กับ DLSS ทำให้เพิ่มเฟรมเรทของภาพได้มากขึ้น และมี MUX Switch ที่เพิ่มพลังด้านกราฟฟิคตัวเครื่องให้ใช้งานได้เต็มที่มากขึ้นเพราะตัวเครื่องจะสลับไปใช้งานการ์ดจอ RTX4050 ในการประมวลผล ตัดการใช้การ์ดจอ Onboard ทำงาน รับรองว่าแรงแน่นอน (สามารถปรับได้ผ่านโปรแกรม MSI Center)

พร้อมกับ SSD NVMe PCIe Gen4 ให้มาถึง 512GB (อัพเกรดได้) แถมช่องว่างให้ใส่เพิ่มอีก 1 ช่อง

แรมปรับใหม่ตามสมัยกับ DDR5 ความจุ 16GB Bus 4800 มีซีลแผ่นพลาสติกกันไฟฟ้าสถิตย์ (อัพเกรดได้) 

การเชื่อมต่อ WiFI 6E เรียกว่าล้ำยุคมากๆ แต่จะใช้ตัวรับสัญญาณจะเป็น RZ608 ซึ่งเป็นของทาง AMD เขาเอง

ระบบระบายความร้อนก็ยังคงเอกลักษณ์ด้วยเทคโนโลยี Cooler Boost 5 ระบายความร้อนเอาอยู่ ใช้งานได้ทุกสภาพอากาศ


Testing Time intro

มาตรวจเสป็คเครื่องก่อนไปรับชมกันครับ ขอเริ่มกันที่ Benchmark 3D Mark และ Cinebench R23 ปิดท้ายกับ Crystal Disk Mark ป่ะลุยกันครับ

3D Mark

ถึงจะเป็นเครื่องที่ใช้การ์ดจอ RTX4050 แค่ด้านคะแนนก็ไม่ลดน้อยลงเลยครับสำหรับ 3D Mark 

Cinebench Mark R23

ด้วยการที่ได้ CPU เป็น Ryzen7000 Series ความแรงเน้นถือว่าไว้ใจได้พกไปทำงานที่ไหนก็เหมาะเจาะคะแนน Multicore แถมความร้อนสะสม Full load ก็น้อยมากๆ ถือว่าทำได้ดีมากๆครับ สำหรับ Ryzen 5 ที่ปรับเป็น Ryzen 7000 Series บนเครื่องนี้

Crystal Disk mark

ความแรงของ SSD ที่ให้มานั้นถือว่าแรงใช้ได้เลยครับประสิทธ์ภาพไว้ใจได้ แต่ใครที่เก็บข้อมูลเยอะเกมเยอะ ก็อัพเกรดเพิ่มเติมได้ครับ


Gaming Test intro

สำหรับเกมที่เราจะทดสอบนั้นขอตามกระแสสลับเกมอินดี้ๆ และ เกมที่รองรับ DLSS และไม่รองรับ DLSS นะครับ ไปรับชมกันเลยครับ

PUBG Steam

เป็นเกมที่ปรับ Optimize เสมอๆ ทำให้สามารถเล่นบน RTX4050 ได้อย่างสบายๆเลย โดยทำการปรับที่ ALL High เฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 49-120 FPS ครับ

Counter strike 2

CS2 เกมปรับกราฟฟิคขึ้นมาอย่างมากจาก CSGO ขอแนะนำให้ปรับ ALL Medium ครับ (ตัวจับ FPS ไม่ซัพพอร์ต ขออภัยที่ไม่เห็นค่า FPS ครับ)

Need For Speed Unbound

นี่คือเกมที่เครื่องนี้เล่นได้อย่างลื่นมากๆ เพราะรองรับ DLSS และ Frame generation ที่จะเข้ามาช่วยเร่ง FPS เมื่อปรับกราฟฟิค ALL Medium พร้อม DLSS Balance และ Frame generation ได้เฟรมเรทที่ 133-180 FPS

The Last of US Part 1

เป็นอีกหนึ่งเกมที่สามารถใช้ความสามารถของ RTX4050 เพราะรองรับ DLSS และ Frame generation ที่จะเข้ามาช่วยเร่ง FPS เมื่อปรับกราฟฟิค ALL High พร้อม DLSS Balance และ Frame generation ได้ ทำให้เฟรมเรทอยู่ที่ 60-85 FPS เลยทีเดียว

MSI Center

แนะนำปิดท้ายโปรแกรมติดเครื่องของชาว MSI ที่สามารถตั้งค่าการใช้กราฟฟิคการ์ด การปรับแสงไฟบนคีย์บอร์ด หรือตรวจดู สถานะความร้อนเครื่อง มีประโยชน์จริงๆครับผม

Render Test

ทดลองใช้งานเครื่องผ่านการ Render บนโปรแกรม Capcut ตัดต่อแบบ 4K พร้อม คลิปภายในที่เยอะมากๆถือว่าสบายๆครับ เอาไปทำงานก็ได้ เอาไปเล่นเกมก็ดีกับ Bravo 15 C7V


บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับสำหรับ MSI Bravo 15 C7V รุ่นที่เรารีวิวนี้ เป็นเครื่องสเปคงบ 3 หมื่นกลาง ๆ ที่มีความสวยงาม เทคโนโลยีความแรงสุดยอด แถมกับการที่ได้การ์ดจอรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง RTX4050 ที่รองรับความสามารถกับเกมใหม่ ๆ เช่น DLSS และ Frame generation ทำให้สามารถเล่นเกมยุคใหม่ ๆ ได้อย่างไร้ปัญหา สนราคาอยู่ที่ 38,990 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศ หรือ เลือกซื้อสินค้าราคาพิเศษ คลิกเลยครับ ขอขอบคุณ MSI ด้วยนะครับที่ให้เราทดสอบความพรีเมี่ยมแบบนี้ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุกๆช่องทางของพวกเราด้วยนะครับสวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า