คอนเฟิร์มแล้ว! 4 ทีมสุดท้าย RoV Pro League 2023 Winter BAC นั่งสายบน ส่วนอีก 3 ทีม ต้องรอลุ้นในสัปดาห์สุดท้ายของรอบเก็บคะแนน!

คอนเฟิร์มแล้ว 4 ทีมสุดท้ายที่ได้เข้าสู่รอบ Championship ของ RoV Pro League 2023 Winter ได้แก่ ทีม Bacon Time (BAC) ทีม B Esports x Hydra (BHD) ทีม Talon (TLN) และทีม Buriram United Esports (BRU) นอกจากนี้ทีม Bacon Time (BAC) ที่ครองอันดับ 1 ของตาราง ยังได้การันตีอยู่ในสายบนของการแข่งขัน ซึ่งหากแพ้ในการแข่งขันครั้งแรกของรอบ Championship จะได้ตกมาอยู่ที่สายล่างก่อน และมีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง ทำให้ได้เปรียบกว่าทีมที่อยู่สายล่างที่หากแพ้เพียงแมตช์เดียวก็จะตกรอบในทันที อีก 3 ทีมที่เหลือจึงต้องเร่งเครื่องทำคะแนนเพื่อแย่งอันดับ 2 หรือตำแหน่งสายบนในสัปดาห์สุดท้ายนี้

เปิดเงื่อนไขการขึ้นสายบนของ 3 ทีมทั้ง BHD TLN และ BRU

สำหรับทีม Bacon Time (BAC) ผ่านเข้ารอบ Championship พร้อมการันตีสายบนและ Top 3 ของการแข่งขันซีซันนี้เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขายังเหลือแข่งอีก 2 แมตช์

B Esports x Hydra (BHD) ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ยังต้องชนะ TLN และลุ้นให้ BRU ชนะไม่เกิน 1 แมตช์จาก 2 แมตช์ที่เหลือ เพื่อที่ BHD จะการันตีสายบน มิฉะนั้นจะต้องรอลุ้นผล Game Difference (GD) ของทั้ง TLN และ BRU โดยไฮดราเหลือแข่งอีก 2 แมตช์

Talon (TLN) ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ยังต้องชนะทั้ง 2 แมตช์ที่เหลืออยู่ แล้วลุ้นให้ BRU ชนะไม่เกิน 1 แมตช์ และ BHD แพ้รวด เพื่อที่ TLN จะการันตีสายบน มิฉะนั้นจะต้องรอลุ้นผล GD ของทั้ง BHD และ BRU โดยทางเหยี่ยวแดงยังเหลือลงแข่งอีก 2 แมตช์

Buriram United Esports (BRU) ผ่านเข้ารอบแล้ว แต่ยังต้องชนะทั้ง 2 แมตช์ที่เหลืออยู่ แล้วลุ้นให้ TLN ชนะ BHD แค่ทีมเดียว และ BHD แพ้รวด เพื่อที่ BRU จะการันตีสายบน มิฉะนั้นจะต้องรอลุ้นผล GD ของทั้ง BHD และ TLN โดยทีมบุรีรัมย์ยังมีลงแข่งอีก 2 แมตช์

แมตช์ไฮไลต์ประจำสัปดาห์ที่ 7 มีดังนี้

แมตช์ที่ 54 B Esports x Hydra (BHD) พบกับ Buriram United Esports (BRU) ทีมปราสาทสายฟ้าโชว์ฟอร์มเข้ม เล่นเกมเร็วออกนำไปก่อนถึง 2 เกม ขณะที่ BHD ยังคงความนิ่ง สามารถแก้เกมทีมปราสาทสายฟ้า และไล่ตามกลับมาได้เป็น 2-2 จ่อทำ Reverse Sweep ทว่า BRU ก็เป็นฝ่ายปิดเกมสุดท้ายและคว้าแต้มจากแมตช์นี้ไปได้ หยุดความแรงของ BHD หลังจากที่ชนะต่อเนื่องมาถึง 5 แมตช์ติดต่อกัน

แมตช์ที่ 57 การแข่งขันระหว่าง Buriram United Esports (BRU) และ King of Gamers Club (KOG) โดยทีม BRU เล่นเกมเร็วแบบสายฟ้าแลบ เอาชนะไปได้ทีเดียว 3 เกมรวด และปิดโอกาสไม่ให้ KOG เข้ารอบ Championship ในทันที แถมยังส่งผลให้ Bacon Time (BAC) ได้การันตีเข้ารอบเป็นทีมแรก

แมตช์ทึ่ 59 ศึกล้างตาของ Talon (TLN) ปะทะ Valencia CF Esports (VCF) ทีมค้างคาวเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน ขณะที่เหยี่ยวแดง TLN ต้องเป็นฝ่ายไล่ตาม จนกระทั่งต้องไปตัดสินในเกมที่ 5 ค้างคาวสเปน VCF สร้างความได้เปรียบและบุกตีป้อมของทีมเหยี่ยวแดงไปจนหมด แม้ว่า TLN จะกันบ้านไว้ได้ และพยายามฉวยโอกาสบุกเอาคืน ทว่าไม่สามารถฝ่ากำแพง Toro ของ Pichu ไปได้ ทำให้ VCF เป็นฝ่ายชนะแมตช์นี้ไป และยังสกัด TLN ที่ต้องการการันตีเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายได้อีกด้วย

แมตช์ที่ 60 ศึกของคนสู้ชีวิต eArena (EA) พบกับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) โดย TFP เปิดตัวได้ดีกว่าและออกนำไปก่อนในเกมแรก ก่อนที่ EA จะไล่ตามมาได้ในเกมที่ 2 ขณะเดียวกัน TFP ก็ไม่ยอมแพ้ พากันระเบิดฟอร์ม นำโดย Negan แครี่ตัวตึงของทีม ทำให้สามารถเอาชนะทีมกระต่ายคลั่งไปได้ทีเดียว 2 เกมรวด ปิดจบแมตช์ด้วยคะแนน 1-3 และเก็บแต้มแรกของฤดูกาลไปได้อย่างสวยงาม

แมตช์ที่ 61 แมตช์การันตีสายบนของ Bacon Time (BAC) พบกับ King of Gamers Club (KOG) เป็นฝั่งเจ้าหมู BAC ที่ออกนำไปก่อนในเกมแรก ต่อด้วย KOG ที่เร่งเครื่องตามมาในเกมที่ 2 ทำให้ BAC ต้องงัดแผน Murad ออฟเลนให้ MarkKy ได้โชว์ฟอร์มอีกครั้งและเก็บเกมที่ 3 ไปได้ ก่อนจะหยิบ Zanis มาเล่นในตำแหน่งป่าเป็นครั้งแรกของฤดูกาลในเกมที่ 4 แม้ว่าจะเป็น Kimsensei ที่พลาดเลือกตัวไม่ทัน ทำให้ต้องเลือก Zanis ไปแบบอัตโนมัติ แต่ทีม BAC ก็สามารถแก้สถานการณ์ พลิกแพลงดราฟต์และเลือกฮีโร่ที่เหมาะสมมาเสริมทัพได้ทันท่วงที จนสามารถเอาชนะเกมนี้ไปได้ ปิดจบแมตช์ไปด้วยคะแนน 3-1 ทำให้ BAC การันตีตำแหน่งสายบนในทันที

แมตช์ที่ 62 ศึกระหว่าง Valencia CF Esports (VCF) และ PSG Esports (PSG) ฝ่าย VCF โชว์ฟอร์มแรง ออกนำไปก่อนในเกมแรก ทางด้าน PSG ก็ไม่ยอมแพ้ เอาเกมที่ 2 กลับคืนมาได้ ทำให้ VCF ต้องเร่งเครื่องออกนำไปอีกครั้งในเกมที่ 3 ขณะที่ PSG ยังคงความนิ่ง เล่นกดดัน VCF ได้อย่างหมดจด เอาชนะไปได้ทีเดียว 2 เกมรวด และคว้าแต้มจากแมตช์นี้ไป ดับฝัน VCF ในการเข้ารอบ Championship และทำให้คอนเฟิร์ม 4 ทีมสุดท้ายได้ทันที

สำหรับ 5 ผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Team of the Week ประจำสัปดาห์ที่ 7 ได้แก่


  • ตำแหน่ง Dark Slayer Lane ได้แก่ BRU Littleboyz
  • ตำแหน่ง Jungle ได้แก่ BAC AlmondP
  • ตำแหน่ง Mid lane ได้แก่ BRU Nunu
  • ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane ได้แก่ TLN Erez
  • ตำแหน่ง Support ได้แก่ BAC TaoX

ในสัปดาห์สุดท้ายของรอบเก็บคะแนนยังคงดุเดือดแบบไม่มีหยุด แม้ว่าจะคอนเฟิร์ม 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแล้ว แต่ทีม B Esports x Hydra (BHD) ทีม Talon (TLN) และทีม Buriram United Esports (BRU) ยังต้องต่อสู้แย่งตำแหน่งสายบนเพื่อชิงความได้เปรียบในการแข่งขัน ในสัปดาห์หน้ามีแมตช์ที่น่าสนใจดังนี้

วันศุกร์ ที่ 6 ต.ค. 2566 คู่ที่ 1 การแข่งขันระหว่าง B Esports x Hydra (BHD) และ Talon (TLN) เป็นแต้มสำคัญของ Talon ในการขึ้นสายบน หากพลาดแต้มนี้ไป ก็จะถือว่าหมดโอกาสขึ้นสายบนในทันที

วันเสาร์ ที่ 7 ต.ค. 2566 คู่ที่ 1 PSG Esports (PSG) พบกับ B Esports x Hydra (BHD) ทีมวัยรุ่นปารีสที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนแรงขัดขา Valencia CF Esports จนพลาดโอกาสเข้ารอบ Championship จะเป็นอุปสรรคแก่ BHD ในการขึ้นสายบนอีกหรือไม่

วันเสาร์ ที่ 7 ต.ค. 2566 คู่ที่ 2 Valencia CF Esports (VCF) พบกับ Buriram United Esports (BRU) ทีม VCF เคยเอาชนะทีมปราสาทสายฟ้าไปในครึ่งแรกของฤดูกาล จะสามารถเอาชนะทีม BRU และขัดขาไม่ให้ขึ้นสายบนได้ไหม

วันเสาร์ ที่ 7 ต.ค. 2566 คู่ที่ 3 Talon (TLN) พบกับ King of Gamers Club (KOG) ที่เคยเอาชนะทีม TLN ไปได้ในครึ่งแรกของฤดูกาล ต้องมาลุ้นว่า Talon (TLN) จะสามารถล้างแค้นนี้ได้ หรือจะเป็นฝ่ายโดนย้ำแค้นจนหลุดสายบนเสียเอง

วันอาทิตย์ ที่ 8 ต.ค. 2566 คู่ที่ 1 Buriram United Esports (BRU) พบกับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มแรง เอาชนะ eArena ไปได้ จะสามารถขัดขา BRU จนอดขึ้นสายบนได้หรือไม่

มาร่วมชมและเชียร์ RoV Pro League 2023 Winter รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปพร้อม ๆ กัน ที่งานออฟไลน์เกม RoV วันที่ 21 - 22 ตุลาคม 2566 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98 ครั้งนี้สามารถรองรับผู้ชมได้มากกว่า 4,000 ที่นั่ง ให้แฟนโปรลีกได้มาร่วมชมและเชียร์การแข่งขันด้วยกันแบบสดๆ พร้อมรับของที่ระลึก และสกินจาก RoV แจกฟรีมากมาย

อีกทั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัวเสื้อ 2 ลายสุดพิเศษนั่นคือเสื้อพี่ Kaine และน้อง Teeri ที่จะแจกในงานออฟไลน์ครั้งนี้แล้ว ใครอยากได้ต้องมางานนี้เท่านั้น!

พิเศษสุด ๆ สำหรับผู้ชมการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter เพียงรับชมการแข่งขันผ่านช่องทาง ValorTV และร่วมกิจกรรมสะสมแต้ม ก็สามารถรับสกิน Legend และ Heroic ถาวรได้ฟรี อ่านรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ https://shorturl.at/foX16

วันพฤหัสบดีที่ 5 ต.ค. 2566 นี้ อย่าลืมมาร่วมเชียร์การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ในสัปดาห์สุดท้ายของรอบเก็บคะแนน สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า