เปิดฤดูกาลใหม่ RoV Pro League 2023 Winter เดือดจัด! Bacon Time แชมป์เก่าเก็บ 2 แต้มเต็ม ขึ้นอันดับ 1 ตาราง

เปิดฤดูกาลใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ครั้งนี้การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ซึ่งเป็นลีก RoV สูงสุดของประเทศไทย มาพร้อมเงินรางวัลรวม 10,000,000 บาท โดยฤดูกาลนี้มีสโมสรเข้าร่วมการแข่งขันถึง 9 สโมสรได้แก่

  1. Bacon Time (BAC)
  2. Valencia CF Esports (VCF)
  3. Buriram United Esports (BRU)
  4. eArena (EA)
  5. B Esports x Hydra (BHD)
  6. Talon (TLN)
  7. PSG Esports (PSG)
  8. THAI FIGHT PATHUM (TFP)
  9. King of Gamers Club (KOG)

ซีซันนี้มาในคอนเซ็ปต์ “Fight for Passion” หรือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่รัก ซึ่งคำว่า Passion ในการแข่งขันครั้งนี้ สื่อถึงความมุ่งมั่นที่จะได้รับชัยชนะ และการถูกขนานนามเป็นที่ 1 ของวงการ RoV ในประเทศไทย

ในการแข่งขันเปิดสนามรอบเก็บคะแนนสัปดาห์แรก ทุกทีมต่างก็พร้อมใจกันมาระเบิดพลังกันโชว์สกิลกันแบบไม่มีใครยอมใครกันตั้งแต่สัปดาห์แรก เพื่อขึ้นไปช่วงชิงพื้นที่บนตารางคะแนนให้อยู่บน Top 4

ทีม Bacon Time (BAC) ยังคงฟอร์มแชมป์เก่า เก็บ 2 แต้ม และขึ้นเป็นหัวตารางได้ตั้งแต่สัปดาห์แรก แถมสมาชิกในทีมยังได้รับฉายา Team of the Week ไปครบทั้ง 5 ตำแหน่งอีกด้วย ขณะที่ทีม Buriram United Esports (BRU) ตามมาเป็นอันดับที่ 2 จากการเสริมทัพด้วยออฟเลนใหม่อย่าง Littleboyz และกุนซือคนใหม่ที่ทุกคนต่างคุ้นเคยอย่าง FirstOne ขณะเดียวกัน ทีม B Esports x Hydra (BHD) ก็ไม่น้อยหน้า สามารถเก็บแต้มจาก Thai Fight Pathum (TFP) มาได้ ทำให้มีคะแนนเท่ากับ Buriram United Esports (BRU) และขึ้นเป็นอันดับ 2 ของตารางเช่นกัน

สำหรับไฮไลต์การแข่งขันในสัปดาห์เปิดฤดูกาลนี้คงไม่พ้นเกมแรกระหว่างทีม Bacon Time (BAC) พบกับทีม King of Gamers Club (KOG) ทีม Bacon Time (BAC) ได้เลือกหยิบฮีโร่ TeeMee มาในตำแหน่งซัพพอร์ต ความพิเศษของฮีโร่ตัวนี้อยู่ที่สกิล 1 ที่เพิ่งปรับมาใหม่ในการอัปเดตล่าสุด นั่นคือเมื่อชาร์จสกิลจนเต็มและใช้โจมตีโดนศัตรู คูลดาวน์ของสกิลจะถูกรีเซ็ต ทำให้สามารถใช้สกิล 1 เพื่อสตั๊นศัตรูและสร้างจังหวะให้ทีมได้บ่อยครั้งยิ่งขึ้น บวกกับความสามารถเดิม ที่ช่วยเพิ่มเหรียญทองให้กับเพื่อนร่วมทีม ทั้งยังมีสกิลชุบชีวิตที่ใช้เปลี่ยนจังหวะของเกมได้ ซึ่ง BAC TaoX ก็ได้ใช้สกิลของ TeeMee ในการเปิดไฟต์และสร้างจังหวะให้เพื่อนได้เป็นอย่างดี ทำให้ Bacon Time (BAC) ชนะเกมแรกไปได้ และเอาชนะ King of Gamers Club (KOG) ไปด้วยคะแนน 3-0

ขณะที่คู่ของ B Esports x Hydra (BHD) กับ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ก็น่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน เมื่อ THAI FIGHT PATHUM (TFP) สามารถเฉือนเอาชนะ B Esports x Hydra (BHD) ไปได้ก่อนในเกมแรก จากการชนะไฟต์อันแสนดุเดือดในช่วงท้ายเกม ส่วน B Esports x Hydra (BHD) ที่เสริมทัพมาด้วยผู้เล่นใหม่อย่าง G0dpp และ 1s1k ก็สู้ไม่ถอย และสามารถพลิกกลับมาเอาชนะ THAI FIGHT PATHUM (TFP) ด้วยคะแนน 3-1 เกม

คู่ปรับเก่าแก่อย่าง Buriram United Esports (BRU) กับ Talon (TLN) ก็ไม่น้อยหน้า เมื่อทีม Buriram United Esports (BRU) ได้ Littleboyz มาเสริมในตำแหน่งออฟเลน พร้อมด้วย FirstOne ที่ได้หวนคืนสู่ปราสาทสายฟ้าในฐานะโค้ชของทีม แถมยังโชว์เฉียบดราฟต์ตัวละครแบบไร้แครี่ จนสร้างเสียงฮือฮาให้กับเหล่าแฟนๆ ทางด้าน Talon (TLN) ก็ได้ปรับทัพใหม่เช่นกัน โดยการย้าย IPogPro มาเล่นในตำแหน่ง Jungle และ Difoxn ไปเล่นตำแหน่งซัพพอร์ต ทว่าฟอร์มการเล่นยังเข้ากันได้ไม่ดีนัก จึงทำให้โดน Buriram United Esports (BRU) เอาชนะไปด้วยคะแนน 3-1 เกม

สำหรับคู่เดือดในวันที่ 2 คงหนีไม่พ้นศึกรีแมตช์คู่ชิง ระหว่าง Bacon Time (BAC) และ Valencia CF Esports (VCF) โดยเจ้าหมู Bacon Time (BAC) ได้ระเบิดฟอร์มแชมป์ ออกตัวนำไปก่อน 2-0 เกม ทว่าในเกมที่ 3 นี้เอง Valencia CF Esports (VCF) ได้เสียท่าโดนตีป้อมแตกหมดทั้งสามเลนภายใน 10 นาทีแรก แต่ยังสามารถกันบ้านไว้ได้ และยื้อเวลาไปได้อีกถึง 10 นาที ก่อนจะพลิกกลับมาเอาชนะ Bacon Time (BAC) ไปได้อย่างเหนือความคาดหมาย ทางด้าน Bacon Time (BAC) ที่แม้จะโดนพลิกเกม และไล่ตามมาทันด้วยคะแนน 2-2 ก็ยังคงความนิ่งและเก๋าเกม หยิบ Kaine มาเล่นในตำแหน่งซัพพอร์ตเป็นเกมแรกของลีก พร้อมทั้งหยิบ Superman มาแก้ทางตัวละคร Roxie และ Zip ทำให้สามารถปิดเกมเอาชนะ Valencia CF Esports (VCF) ไปได้ในที่สุดด้วยคะแนน 3-2

เตรียมพบกับความมันส์อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ 2 กับการแข่งขันในวันเสาร์ ที่ 26 ส.ค. 2566 พบกับการแข่งขันแมตช์ที่ 11 ทีม eArena (EA) ปะทะกับ Valencia CF Esports (VCF) นอกจากนี้ยังมีแมตช์ที่ 12 ที่น่าติดตามไม่แพ้กัน เพราะเป็นการแข่งขันระหว่างสองทีมที่มาแรง และน่าจับตามองที่สุดในขณะนี้อย่าง  Bacon Time (BAC)  กับ Buriram United Esports (BRU)

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค. 2566 เตรียมมาเอาใจช่วย Talon (TLN) กับ Bacon Time (BAC) ในแมตช์ที่ 15 แฟน ๆ ต้องมาลุ้นกันว่าทีมเหยี่ยวแดง Talon (TLN) จะสามารถเรียกฟอร์มกลับคืนมา หลังจากการปรับตำแหน่งภายในทีมได้หรือไม่

พิเศษสุด ๆ สำหรับผู้ชมการแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter เพียงรับชมการแข่งขันผ่านช่องทาง ValorTV และร่วมกิจกรรมสะสมแต้ม ก็สามารถรับสกิน Legend และ Heroic ถาวรได้ฟรี อ่านรายละเอียดกิจกรรมได้ที่ https://shorturl.at/foX16

วันพฤหัสบดีที่ 24 ส.ค. 2566 นี้ อย่าลืมมาร่วมเชียร์การแข่งขัน RoV Pro League 2023 Winter ในสัปดาห์ที่ 2 กันต่อ สามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาง

Facebook: Garena RoV Tournament

Facebook: Garena RoV Thailand

Youtube: Garena RoV Thailand


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า