รีวิว : Review WD Blue SN580 SSD PCIe 4.0 เอสเอสดี M.2 ในราคาที่จับต้องได้

สวัสดีครับกลับมาพบกับการรีวิว SSD รุ่นใหม่จากทาง WD ที่ออกรุ่นใหม่ กับชื่อรุ่นว่า WD Blue SN580 เป็นรุ่นใหม่ของ WD Blue SSD ที่เพิ่มความสามารถคือการที่รองรับ PCIe 4.0 พร้อมราคาเปิดตัวที่จับต้องได้ใช้งานกับคอมพิวเตอร์ได้ทุกลักษณะการใช้งานพร้อมแล้วไปรับชมกันเลยครับ

Bundle

สำหรับการ WD Blue SSD 580 ตัวแพคเกจกล่องจะเน้นใช้งานคือแกะมาจะเจอตัว SSD เลย พร้อมคู่มือ 1 เล่มครับ


Benchmark and Specification

ขออนุญาตตัดเข้าประเด็นไม่อ้อมค้อมเลยครับ สำหรับการทดสอบเราทดสอบในครั้งนี้บน Mainboard MSI B550M-Motar ที่รองรับการใช้งาน M.2 PCIe 4.0 ส่วน SSD เป็นความจุ 1TB ผลการทดสอบ ทำให้ตรงตามปกคือ ค่า Read ของตัว SSD ทำได้ 4,150 Mb/s จริง ๆ ส่วนด้านอุณหภูมิของตัว SSD ตลอดการทดสอบอยู่ในช่วง 46-50 องศาโดยที่ไม่มีการใช้ Heat Sink ช่วย

เป็นจุดเด่นเลยของ SSD ในรุ่นนี้ ในโปรแกรม Crystal Disk Mark ส่วนโปรแกรมอื่น ๆ เช่น 3D Mark ( Storage Benchmark) และ AS SSD Benchmark ทางเราได้ทดสอบแล้วไปติดตามชมต่อได้เลยครับ


Gaming Test

ด้านการเล่นเกม เป็นคู่เอกของการทดสอบในครั้งนี้ ขอยกตัวอย่างเกมในปัจจุบัน 2 เกม คือ The last of US Part1 และ Need for Speed Heat สามารถนำ SSD รุ่นนี้เป็น Drive ในการลงเกมได้อย่างไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะถอดเทคโนโลยีจาก Series Top อย่าง WD Black ลงสู่ WD Blue SN580 ได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีปัญหาในการใช้งานระยะยาว ๆ 

และการใช้งานด้านการด้านการทำงานในชีวิตประจำวัน สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้ เช่น งานเอกสาร งานตัดต่อภาพ Content Creator อย่างไรปัญหา เพราะด้วยราคาที่จับต้องได้ สามารถนำประกอบเป็นเครื่องสำหรับใช้งานลักษณะนี้ได้เช่นเดียวกัน ใครต้องการอัพเกรดความจุในเครื่องแนะนำเลยครับ WD Blue SN580

บทส่งท้าย

จบไปแล้วนะครับสำหรับรีวิว WD Blue SN580 เป็นรุ่นใหม่ของ WD Blue SSD ที่เพิ่มความสามารถคือการที่รองรับ PCIe 4.0 สำหรับราคาความจุมีดังนี้ครับ

  • 250GB ราคา 1,490 บาท
  • 500GB ราคา 1,990 บาท
  • 1TB ราคา 2,990 บาท
  • 2TB ราคา 8,990 บาท

สามารถซื้อได้ผ่านร้านคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศไทย และสามารถซื้อออนไลน์ได้เช่นเดียวกันครับ ขอบคุณ WD ครับที่ให้เราทดสอบ ฝากติดตาม รีวิวจากทางพวกเรา LOFTGAME ด้วยนะครับ ในทุก ๆ ช่องทางของพวกเราด้วยนะครับ สวัสดีครับ

Facebook คลิกเลยครับ 

TikTok คลิกเลยครับ 

และหน้าเว็บไซต์ คลิกเลยครับ


อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า