4 หัวเรือใหญ่ของ Xbox ยกทีมพูดคุยถึงอนาคตของเกมและอุตสาหกรรมเกม

เสร็จสิ้นไปหมาดๆ กับงาน Xbox Games Showcase ที่จัดควบกับงาน Starfield Direct ในวันนี้ บรรดาหัวเรือใหญ่ของ Xbox ทั้ง 4 ได้แก่ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) หัวหน้าใหญ่ของ Xbox ซาราห์ บอนด์ (Sarah Bond) หัวหน้าฝ่าย Creator Experience ของ Xbox แมตต์ บูตตี้ (Matt Booty) หัวหน้าฝ่าย Game Studios และ ทอดด์ ฮาวเวิร์ด (Todd Howard) ผู้อำนวยการของ Bethesda Game Studios ก็ได้มาร่วมสนทนาและแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับ What’s Next For Gaming ที่ได้เจาะลงลึกในประเด็นของปัจจุบันและอนาคตของ Xbox

การพูดคุยใน Showcase เริ่มตั้งแต่การพูดถึงเกมจำนวนหลายสิบเกม ไปจนถึงกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Xbox เช่น Game Pass แรงบันดาลใจใหม่ๆ ของ Xbox ที่จะเปิดตัวเกมประเภท first-party ในทุกไตรมาส และวิสัยทัศน์ในการที่จะเติบโตของอุตสาหกรรมของ Xbox รวมถึงไฮไลท์ต่างๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น 

ทุกคนสามารถเล่นเกมได้ทุกที่

ไตรมาสที่แล้ว เราพบว่าผู้คนเล่นเกมบนพีซีผ่าน Game Pass เพิ่มจำนวนขึ้นถึง 46% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน

เราได้เดินหน้าขยาย PC Game pass ไปยังตลาดอื่นๆ อีก 46 แห่ง รวมเป็น 86 แห่ง ดังนั้นนักพัฒนาเกมของเราจึงสามารถเข้าถึงผู้คนนับล้านในประเทศใหม่ๆ

เราประกาศว่าสมาชิก Game Pass จะสามารถสตรีมเกมพีซีบางเกมจากไลบรารีผ่าน GeForce NOW ของ NVIDIA ได้เร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้สามารถเล่นเกมในแค็ตตาล็อก PC Game Pass ได้บนอุปกรณ์ใดๆ ก็ตามที่ GeForce NOW สามารถทำการสตรีมได้ เช่น คอมพิวเตอร์สเปคต่ำ เครื่อง Mac Chromebook อุปกรณ์มือถือ ทีวี และอุปกรณ์อื่นๆ ที่เราจะเปิดตัวในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Xbox ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสุดยอดเกมให้กับทุกคน

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ทีมงานของเราจากทั้ง Xbox Game Studios และ Bethesda ได้ปล่อย 10 เกมที่มียอดผู้เล่น ณ ปัจจุบันมากกว่า 10 ล้านคนแล้ว ตั้งแต่เกม IP ใหม่ อย่าง เกม Sea of Thieves และ Grounded ไปจนถึงลิสต์เกมแฟรนไชส์ทั้งหมด ยกตัวอย่างเช่น Minecraft Legends และ Elder Scrolls Online

ขณะนี้ จำนวนผู้ใช้งานที่ไม่ซ้ำกันของเกม first-party ทั้งหมดของ Xbox นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมีมากกว่า 500 ล้านราย และเมื่อดูตัวเลขโดยรวมแล้ว คุณจะเห็นว่าเกม first-party ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 150 ล้านรายต่อเดือน

เราได้เปิดตัวเกมที่น่าตื่นเต้นหลายรายการในงาน Showcase ปีนี้ ได้แก่ เกม Starfield เกมForza Motorsport และ Avowed ขณะดัยวกัน เรายังมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำเสนอเกม 1P อย่างน้อย 4 เกมต่อปี และหากต้องการดูรายชื่อเกมทั้งหมดที่กำลังจะมาสร้างความตื่นเต้นบน Xbox สามารถเข้าไปติดตามได้ตามลิงก์นี้

Game Pass เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายรับที่มาจากการสมัครสมาชิกโดยรวมสูงถึงเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว

ID@Xbox พื้นที่ขายเกมสำหรับนักพัฒนาเกม ได้ทำการจ่ายเงินไปแล้วกว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับครีเอเตอร์กว่า 5,000 รายในกว่า 100 ประเทศ

ขณะนี้ Xbox กำลังพัฒนาเกมที่จะเข้ามาโลดแล่นในแพลตฟอร์มมากกว่า 5,000 เกม และในจำนวนนี้มีเกมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาจากบุคคลที่สามมากที่สุดที่ Xbox เคยมีมา

คอนโซลยังคงธุรกิจหลักของ Xbox

เราได้เปิดตัว Xbox Series S รุ่นใหม่ในสี Carbon Black ที่มาพร้อมพื้นที่ความจุขนาด 1TB ที่ตอบรับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ คอนโซลของ Xbox ที่ต้องการให้มีพื้นที่จัดเก็บมากขึ้น โดยจะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ลิงก์นี้

หากต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอนาคตของเกม Xbox การเติบโตของอุตสาหกรรมเกม และการนำเกมออกมาสู่สายตาทุกคนบนโลกนี้ สามารถอ่าน Wire Post ได้ที่นี่

อัจ ลอฟท์เกม

อัจ ลอฟท์เกม ผู้ก่อตั้งเพจและเว็บไซต์ "ลอฟท์เกม - LOFTSGAME" บล็อกเกอร์ผู้สนใจและชื่นชอบเครื่องเล่นเกมคอนโซลเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากนี้ยังชื่นชอบเทคโนโลยีต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ไอที แกตเจ็ต รวมไปถึงกีฬาอีสปอร์ต facebook twitter

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า